Bạn cần biết

4 nhóm người không nên uống nước chanh kẻo hại sức khỏe

Nước chanh là thức uống có nhiều lợi ích đối với sức khỏe nhưng không phải ai cũng có thể tùy tiện uống.

Quả chanh vốn rất giàu vitamin C có tác dụng như chất chống oxy hóa, hỗ trợ tốt chức năng miễn dịch. Ngoài ra, chanh còn giúp giảm cân, chống lại cảm giác đói và thèm ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu biết cách sử dụng thì nước chanh sẽ mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

Nước chanh tự nhiên được xếp vào loại thức uống an toàn, nhất là khi sử dụng một cách khoa học. Liều lượng được khuyên dùng là 1 cốc nước chanh đặc (250ml)/ngày. Bạn có thể pha loãng phần nước chanh này ra để thuận tiện cho việc uống nhiều lần trong ngày.


Mặc dù nước chanh cung cấp nhiều vitamin nhưng không phải ai uống cũng tốt. Những nhóm người dưới đây nên tránh uống loại nước này để không ảnh hưởng tới sức khỏe.

Người có bệnh dạ dày

Healthline thông tin, uống quá nhiều nước chanh có thể khiến các triệu chứng như hội chứng trào ngược dạ dày trở nên nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là vì nước chanh là một trong những thức uống có nhiều tính axit nhất.

Những người thường bị trào ngược, ợ chua không nên uống nhiều nước canh để tránh làm các triệu chứng này nặng hơn, gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể.

Người đang đói bụng

Nếu đang đói bụng thì bạn không nên uống nước canh vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến dạ dày, khiến dạ dày bị axit ăn mòn, gây ra viêm, loét, thậm chí xuất huyết bao tử. Tốt nhất bạn chỉ nên uống nước chanh sau khi đã ăn no khoảng 30 phút.

Người bị tiêu chảy do ăn uống

Uống nước chanh có thể có lợi khi bạn bị tiêu chảy do vi khuẩn vì chanh có đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, nếu bị tiêu chảy do phản ứng với chế độ ăn thì bạn không nên uống thêm nước chanh để tránh ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

Người cảm thấy gay lạnh, mệt mỏi

Nếu cảm thấy lạnh hay mệt mỏi thì bạn cũng không nên uống nước chanh, cố uống chỉ khiến bạn thêm lạnh và mệt mỏi hơn, dễ bị cảm hàn hơn hoặc có thể cứng các khớp ngón tay, đau dây thần kinh. Lý do là bởi chanh vốn có tính hàn.

Tác giả: Đinh Kim (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP