Đẹp

4 bí kíp 'cấp cứu' cho mái tóc bết dầu chỉ trong 5 phút

Nếu chị em muốn "cấp cứu" mái tóc bết dầu để trở nên bồng bềnh, nhẹ mượt hơn thì chỉ cần áp dụng ngay 4 bí kíp đơn giản sau đây.

4 biện pháp dưới đây sẽ là "cứu cánh" cho các chị em gặp phải tình trạng tóc bết hay tóc rối khi tới chỗ làm.

Sử dụng mousse tạo kiểu tóc

Ngoài công dụng giúp tóc vào nếp dễ hơn, mousse tạo kiểu còn là "chiến binh" trị tóc bết rất hiệu quả. Những gì bạn cần làm là xịt chút mousse tạo kiểu vào lòng bàn tay, thoa đều vào vùng tóc bết.

Lúc này, tóc sẽ ẩm hơn nhưng đừng lo, chỉ cần sấy nhẹ trong vài phút là tóc sẽ khô và cũng không còn bết nữa. Đồng thời, mái tóc của bạn cũng nhẹ mượt, bồng bềnh hơn.

Ngoài công dụng giúp tóc vào nếp dễ hơn, mousse tạo kiểu còn là "chiến binh" trị tóc bết rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Dùng giấy thấm dầu

Đây chính là tuyệt chiêu được các chuyên gia tóc khuyên dùng. Bởi giấy thấm dầu có thể hút sạch dầu thừa trên da nên chẳng có lý gì lại không "xử đẹp" được dầu thừa trên tóc.

Tiện hơn cả, loại giấy này còn là thứ mà gần như quý cô nào cũng có sẵn trong túi xách. Cho nên, bất cứ khi nào thấy tóc có dấu hiệu bết, đặc biệt là tóc mái thì bạn hãy sử dụng ngay giấy thấm dầu để "cứu nguy" cho vẻ ngoài của mình.

Để loại bỏ dầu thừa trên tóc, chị em cần gấp đôi một tờ giấy thấm dầu hoặc gấp 2 tờ lại, bọc quanh lọn tóc rồi miết nhẹ theo hướng từ chân tóc trở ra. Cách này có thể cải thiện tức thì tình trạng chân tóc bóng dầu bết bát; đặc biệt thích hợp để áp dụng với tóc mái, vốn là phần tóc nhanh bị bết nhất.

Giấy thấm dầu có thể hút sạch dầu thừa trên da nên chẳng có lý gì lại không "xử đẹp" được dầu thừa trên tóc - Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện tóc bết với phấn rôm

Trong trường hợp chị em đang cần "chữa" tóc bết thật nhanh mà trong nhà lại hết cả dầu gội khô lẫn giấy thấm dầu thì hãy trưng dụng ngay phấn rôm. Trước khi dầu gội khô ra đời, phấn rôm đã được sử dụng rộng rãi để xử lý tình trạng tóc bết bởi khả năng hút dầu vô cùng hiệu quả.

Cách sử dụng loại phấn này cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc chút phấn rôm vào chân tóc. Sau đó massage nhẹ nhàng da đầu với đầu ngón tay để phân tán đều phấn rôm hoặc dùng lược bản to chải đều.

Vì phấn rôm có màu trắng, rất dễ để lại dấu vết trên tóc tối màu nên các quý cô sẽ cần thực hiện bước trên trong vài phút để đảm bảo lượng phấn rôm "tan" nhanh. Xong xuôi, bạn sẽ thấy mái tóc sạch và bồng bềnh hơn hẳn.

Trước khi dầu gội khô ra đời, phấn rôm đã được sử dụng rộng rãi để xử lý tình trạng tóc bết bởi khả năng hút dầu vô cùng hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Tết tóc lệch

Tết lệch là kiểu tóc giúp chị em che đi mái tóc bị bết, gấp nếp hay rối tung của mình một cách nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Khi mái tóc bị rối, bết và bị ép xuống thì một điều chắc chắn là bạn không nên để xõa tóc. Bởi vì việc làm này sẽ chẳng khác nào tự làm xấu vẻ bề ngoài của mình.

Còn nếu bạn đang loay hoay khi không có dầu gội khô hay phấn rôm thì hãy tết lệch. Đây là kiểu tóc chưa đầy 5 phút là chị em đã có ngay một mái tóc mới giúp che đi phần tóc bị bết, gấp nếp hay rối tung của mình.

Tác giả: Mai Trang (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

  Từ khóa: mái tóc bết dầu , mái tóc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP