Bạn cần biết

3 sai lầm khi muối cà, ăn một miếng giảm thọ 1 năm

Dưa cà là món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích, tuy nhiên rất nhiều người mắc những sai lầm khi ăn dưa cà dưới đây làm hại cho tim mạch, gan thận, dạ dày...

Ăn cà muối xổi

Một trong những sai lầm của nhiều gia đình là thích ăn dưa cà muối xổi chấm mắm tôm mà không biết rằng khi cà còn sống trong thân, lá, hoa và quả cà pháo có chứa một ít chất độc gần giống như cà chua xanh. Những loại cà càng đắng thì độc tốt càng cao hơn gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Khi bạn ăn cà muối xổi, thì những quả cà do chưa phân hủy hết chất độc trong thân mình nên chúng vẫn chưa diệt hết các chất độc, vị cay nồng hăng hăng khiến cho bạn dễ cảm thấy nôn nao hoa mắt chóng mặt, buồn nôn...

Ăn dưa cà chua dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan…

Ăn cà muối quá chua

Thói quen của nhiều người thường thích ăn cà muối chua, nhưng việc này khiến gây bệnh cho hệ thống tiêu hóa của bạn. Bởi trong cà muối chua có nhiều axit gây viêm loét dạ dày ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, khi bạn thường xuyên ăn dưa cà chua dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tăng huyết áp, bệnh thận, bệnh gan… Vì vậy, bạn không nên ăn dưa muối chua vì chúng chứa nhiều muối, men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng không có lợi cho sức khỏe của bạn.

Muối dưa cà vào hộp nhựa

Nhiều bà nội trợ thường có thói quen muối dưa cà trong hộp nhựa mà không biết rằng điều này rất độc. Khi bạn muối dưa cà trong hộp nhựa chất muối, axit chua trong cà ăn mòn hộp tạo ra những hóa chất độc hại ngấm vào cà và vô tình bạn lại ăn chính những chất độc ấy.

Nếu bạn thường xuyên muối dưa cà trong hộp nhựa có thể dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm cho sức khỏe. Tốt nhất bạn chỉ nên muối dưa trong vại sành, hoặc đồ làm bằng sứ để đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân.

Tác giả: Việt Hương (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP