Đẹp

3 cách se khít lỗ chân lông vô cùng hiệu quả

Bạn hãy bỏ túi một trong các bí quyết dưới đây để se lỗ chân lông tại nhà hiệu quả.

Tác nhân gây ra tình trạng lỗ chân lông to

Da tiết bã nhờn nhiều là nguyên nhân khiến lỗ chân lông to.

- Da tiết quá nhiều bã nhờn: Tình trạng này có thể xuất phát từ việc ăn uống, do căng thẳng mệt mỏi hay không bôi kem chống nắng đầy đủ, dùng không đúng mỹ phẩm dẫn đến dị ứng.

- Độ đàn hồi của da giảm: Càng già đi thì việc sản xuất collagen càng kém, da trở nên kém đàn hồi và lỗ chân lông to hơn. Bên cạnh đó, ánh nắng mặt trời cũng là một trong các tác nhân phá hủy collagen.

- Gen: Các nghiên cứu cho thấy lỗ chân lông của phụ nữ châu Á gần như không thay đổi theo tuổi tác, nhưng với phụ nữ Ấn Độ, càng lớn tuổi lỗ chân lông càng lớn hơn. Bạn không thể thay đổi da của bạn, nhưng nếu bạn biết cách chăm sóc, ăn uống hợp lý, bạn có thể cải thiện làn da, làm cho lỗ chân lông nhỏ đi.

Sữa tươi giúp thu nhỏ lỗ chân lông

Cũng giống như bia hơi, bạn chỉ cần thấm sữa tươi và thoa trực tiếp lên da mặt, để trong khoảng 10-20 phút thì rửa sạch lại mặt bằng nước ấm và kết thúc bằng nước lạnh. Sữa tươi cũng giúp làm đẹp da hiệu quả đồng thời còn giảm thiểu khả năng bị mụn nhọt tấn công vì vậy bạn nên khai thác triệt để các tác dụng của sữa để làm đẹp da mặt.

Dùng tinh chất dầu ô liu để se khít lỗ chân lông

Kết hợp dầu oliu, nước cốt chanh và mật ong bạn sẽ có được một hỗn hợp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.

Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là trộn đều các nguyên liệu trên theo một tỷ lệ thích hợp rồi dùng để tẩy da chết. Bạn nên duy trì cách làm này 1-2 lần/tuần.

Xông mặt với nước lá ngò tây

Rửa sạch, ngâm ngò tây vào một bát nước rồi đổ từ từ nước sôi vào. Sau đó trùm khăn bên ngoài và xông trong khoảng 5-10 phút. Tiếp đến, nhúng một chiếc khăn xô vào nước ngâm ngò tây và đắp mặt trong khoảng từ 10 đến 15 phút. Để tối ưu hóa hiệu quả của ngò tây, bạn có thể thực hiện biện pháp này mỗi ngày 1 lần.

Tác giả: Hải Đường (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP