Xã hội

27 học sinh lớp 12 mắc kẹt trên núi khi đi dã ngoại

Vào ngày nghỉ, gần 30 học sinh tự ý tổ chức dã ngoại mà không có sự hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên. Khi trời tối, các em bị mất phương hướng và mắc kẹt trên núi.

Nhóm học sinh được giải cứu an toàn. Ảnh: Tuổi Trẻ

Ngày 23/11, ông Sầm Văn Du, phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn, cho biết lực lượng chức năng của tỉnh giải cứu an toàn 27 học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Bắc Kạn bị mắc kẹt trên núi Khau Mồ (P. Huyền Tụng, TP Bắc Kạn).

Theo đó, chiều 22/11, nhóm 29 học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Bắc Kạn rủ nhau đi dã ngoại trên núi Khau Mồ (P.Huyền Tụng, TP.Bắc Kạn) mà không có sự hướng dẫn của phụ huynh, giáo viên.

Sau 2 học sinh xuống núi trước, 27 học sinh còn lại vẫn vui chơi trên đỉnh núi Khau Mồ. Khi trời tối, các em tìm đường xuống thì bị mất phương hướng và mắc kẹt trên núi. Lúc này, các em tìm vị trí có sóng điện thoại và gọi điện về cho giáo viên cầu cứu. Giáo viên sau đó đã thông báo tới Công an tỉnh Bắc Kạn tổ chức tìm kiếm các em.

Nhận được tin báo, Công an tỉnh Bắc Kạn đã huy động lực lượng phối hợp cùng lực lượng quân sự tổ chức tìm kiếm, tiếp cận nhóm học sinh. Lực lượng tìm kiếm đã tiếp cận được vị trí nhóm học sinh mắc kẹt, giải cứu cả đoàn an toàn.

Thông tin trên Thanh Niên, vị lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn cho biết, các hoạt động giải trí dã ngoại vẫn được các trường trên địa bàn thường xuyên triển khai để các em vui chơi sau những ngày học tập căng thẳng. Tuy nhiên, để tránh rủi ro, Sở GD-ĐT tỉnh Bắc Kạn đề nghị các học sinh khi tổ chức dã ngoại cần có phụ huynh, hoặc giáo viên hướng dẫn, đi cùng.

Tác giả: Thiên Thanh (T/H)

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: dã ngoại , mắc kẹt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP