Xe

22.000 xe Porsche Cayenne bị triệu hồi do bê bối khí thải

Trong tổng số 22.000 xe Porsche Cayenne bị triệu hồi do liên quan tới vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen mới đây, thì chỉ tính riêng tại thị trường Đức đã có tới 7.500 chiếc bị ảnh hưởng.

Ngày 27/7, bộ trưởng Giao thông liên bang Đức Alexander Dobrindt đã ra lệnh thu hồi đối với hơn 22.000 xe Porsche Cayenne (dòng xe SUV) được lưu hành trên khắp châu Âu do liên quan đến bê bối của hệ thống phát thải của xe. Chỉ tính riêng tại thị trường Đức, hiện có tới 7.500 chiếc nằm trong diện bị ảnh hưởng.

Phát biểu trước báo giới, ông Dobrindt cho biết, phần mềm kiểm soát lượng khí thải bất hợp pháp trong động cơ TDI (động cơ diesel tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp) của dòng xe SUV đã bị phát hiện trong quá trình kiểm tra sự phát thải của xe. Do đó, Bộ trưởng Giao thông Đức đã tuyên bố thu hồi giấy chứng nhận không cho dòng xe SUV đặc biệt này lưu hành trong thị trường.

Được biết, động cơ diesel V6 trên xe Cayenne do Audi cung cấp. Lý giải về điều này, Audi cho biết có thể vấn đề nằm ở sự tương tác giữa bộ truyền động và bộ điều khiển động cơ, dẫn đến lượng khí thải quá mức. Hiện họ đã đồng ý thu hồi xe để khắc phục vấn đề và chịu bồi thường 100% phí thu hồi xe.

Trước đó, các cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của 22 nước Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Đức và Pháp, đã quyết định chuẩn bị một vụ kiện tập thể buộc Volkswagen có trách nhiệm đền bù những thiệt hại mà khách hàng phải gánh chịu khi sử dụng xe bị lắp phần mềm gian lận khí thải.

Vụ bê bối gian lận khí thải của Volkswagen bị phanh phui trước báo giới vào tháng 9/2015, khi hãng này thừa nhận đã lắp đặt phần mềm gian lận cho 11 triệu xe ôtô chạy bằng động cơ diesel.

Tác giả: Phúc Đạt

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: thu hồi , thị trường , triệu hồi , xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP