Thể thao

21 cầu thủ từ chối gặp, CLB Bình Thuận lùi ngày trả tiền thưởng

Chỉ 6 cầu thủ CLB Bình Thuận đến dự buổi tổng kết mùa giải Hạng nhất 2023 nên đội bóng lùi ngày trả tiền thưởng.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận vừa tổ chức buổi tổng kết mùa giải Hạng nhất 2023 của CLB Bình Thuận vào sáng 20/10. Tuy nhiên, chỉ có 6 cầu thủ đến tham dự.

Buổi lễ bị hủy. Việc nhận tiền thưởng tại lễ tổng kết cũng không diễn ra như kế hoạch. Các cầu thủ sẽ lập danh sách gửi lên ban huấn luyện để nhận tiền thưởng.

Trợ lý Nguyễn Quốc Hùng cho biết: "Hiện tại mỗi người đều đã chuyển đi nơi khác, tôi cũng có công việc mới, khá bận bịu nên chưa thể lập danh sách ngay được. Tôi sẽ làm danh sách gửi cho Trung tâm. Danh sách có 30 người, gồm 27 cầu thủ, 1 bác sỹ và 2 thành viên ban huấn luyện".

CLB Bình Thuận (áo xanh) thi đấu ở giải Hạng nhất 2023.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đơn tố cáo của 18 cầu thủ Bình Thuận, cho rằng họ bị cắt xén tiền thưởng, tiền ăn.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) Bình Thuận xác minh và báo cáo UBND tỉnh. Sở cũng tổ chức buổi gặp ngày 12/10 để làm rõ sự việc với các cầu thủ, nhưng một trong nhóm 18 cầu thủ kể trên cho biết không tham dự.

Anh cũng nói thêm, trong 18 cầu thủ của CLB Bình Thuận ký đơn tố cáo, có người nhận được thông báo mời làm việc để xác minh, có người không.

Theo nội dung tố cáo, ông Lê Bá Hùng - Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận không phát tiền thưởng cả mùa giải cho đội. Tiền ăn trong mùa giải bị cắt xén liên tục, thích thì cấp, không thích thì cắt.

Trong báo cáo gửi UBND tỉnh, Sở VHTT&DL Bình Thuận giải thích về các nội dung tố cáo. Các cầu thủ của CLB Bình Thuận được hưởng chế độ tiền ăn tập luyện thường xuyên theo quy định của Nhà nước là 240.000 đồng/người/ngày và khi thi đấu giải là 320.000 đồng/người/ngày. Các khoản tiền này được chi trả vào tài khoản cá nhân của từng huấn luyện viên, vận động viên.

Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị nhiều lần giải thích với các thành viên của đội bóng về việc chi trả này. Các cầu thủ xác nhận có nhận được tiền, nhưng không hài lòng về việc phân bổ cụ thể các khoản tiền theo mức 320.000 đồng hay 240.000 đồng.

Nhóm 18 cầu thủ cho rằng cần áp dụng định mức 320.000 đồng/người/ngày trong suốt thời gian mùa giải 2023 diễn ra.

Báo cáo của Sở VHTT&DL gửi UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT tỉnh sẽ trả tiền thưởng cho các cầu thủ, huấn luyện viên đội bóng trong buổi tổng kết mùa giải diễn ra ngày 18/10.

Tuy nhiên, cầu thủ nêu trên chia sẻ, anh không nhận được lời mời nào. Đến ngày 16/10, các cầu thủ mới nhận được giấy mời từ Trung tâm để dự buổi tổng kết ngày 20/10.

Tác giả: HOÀI DƯƠNG

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP