Chiều 16/4, 2.000 sinh viên đến từ ngành du lịch của 5 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn Hà Nội tham gia lễ phát động chương trình Nâng cao hình ảnh du khách Việt. Đây là hoạt động tiêu biểu trong khuôn khổ Hội chợ du lịch quốc tế (VITM 2016) .
Theo số liệu thống kê, năm 2015 Việt Nam có khoảng 57 triệu lượt người đi du lịch. Lượng khách khổng lồ ấy đã phát sinh những hành vi không đẹp như xả rác, chen lấn không xếp hàng, ồn ào nơi công cộng, lãng phí thức ăn, tranh giành lộc, ấn, xâm phạm di tích tại các điểm đến trên thế giới cũng như trong nước.
Vì vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chiến dịch để kêu gọi nâng cao hình ảnh du khách Việt. Chúng ta sẽ "nói không" với những hành vi xấu, đồng thời tích cực thực hiện các hành động có văn hoá khi đi du lịch.
Để tạo không khí sôi động, chương trình được mở màn tiết mục nhảy cổ động.
Ca sĩ Noo Phước Thịnh cũng góp mặt trong chương trình.
Cùng với lượng fan đông đảo, quán quân The Remix 2016 đã làm cả khuôn viên Triển lãm Giảng Võ như muốn nổ tung.
Tâm điểm của chương trình là màn nhảy flashmob cổ động ý thức du khách Việt với sự tham dự của 2.000 sinh viên trên nền nhạc bài Việt Nam ơi.
Tất cả cùng nhau nắm tay để thể hiện sự đồng lòng tham dự vào chương trình ý nghĩa.
Các bạn sinh viên du lịch chính là chủ nhân tương lai của ngành công nghiệp không khói. Vì thế, để thay đổi ý thức du khách, trước hết những người chủ phải tự nâng cao ý thức của bản thân.
... từ việc thay đổi suy nghĩ sẽ thay đổi lời nói. Tất cả cùng hô vang "quyết tâm".
Và ngay sau đó, các bạn sinh viên được phát găng tay, túi nilon
Kết thúc, các bạn trẻ đi thu gom rác trong khu vực Triển lãm Giảng Võ.
Tác giả bài viết: Ảnh: Việt Hùng - Video: Duy Hiếu