Giới trẻ

2 tình huống 'khó đỡ' khi mua quất, Tết chưa đến mà cả cây tơi tả như bão quét qua chỉ muốn 'khóc thành sông'

Mua được quất Tết trang trí mà không giữ gìn chắc chắn phát khóc vì các tình huống dưới đây.

Quất là một trong những cây được các gia đình Việt lựa chọn mỗi dịp Tết. Bên cạnh đào, quất có màu vàng tạo nên sự may mắn và ước vọng một năm mới tiền tài đầy nhà. Thông thường sau Tết khoảng 10-15 ngày, quả quất mới bắt đầu rơi, rụng xuống. Vậy nhưng mùa Tết cũng có nhiều tình huống bi hài.

Mới đây, cư dân mạng ngao ngán trước clip được một người chia sẻ nói về cách di chuyển quất. Trên đường di chuyển, quất được đặt trong một thùng xe. Lúc đó, xe di chuyển với tốc độ cao. Tất cả những quả quất vàng óng ả bị rơi xuống đất khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Có người cho rằng chỉ cần đưa được cây quất này về đến nhà thì mọi thứ không còn gì, chắc chỉ còn trơ trọi lá. Một cây quất chỉ có lá mà không có quả sẽ rất xấu và mất đi vẻ đẹp.

Xe chở chạy quá nhanh về đến nhà chắc không còn quất.

"Đây là do người mua không biết dặn người chở rồi. Nếu đi thế này thì người cũng rơi chứ đừng nói quất. Quất Tết mà rụng không còn gì thì phí tiền mua", một người nói.

"Ông chở quất cũng không có ý thức, chở cho người ta cũng phải cẩn thận và chăm chút chứ, ai lại làm ăn vô trách nhiệm như vậy", một người khác bình luận.

Cũng về vấn đề quất rụng, mới đây, một cư dân mạng chia sẻ hình ảnh bi hài, dở khóc dở cười không kém. Theo đó, sau khi mua quất về, người này ngao ngán nhìn cảnh 2 đứa bé trong nhà rung cây đến mức quả quất rơi lả tả dưới gốc. Tết thì chưa đến mà quả quất đã rụng sạch, không còn gì.

"Quất rơi hết rồi, còn đâu mà Tết. Mua đào còn đỡ, chứ cho trẻ em đứng cạnh cành quất thì xác định, chúng bẻ, hái, ăn dù chua lét", một người nói.

Có người cho rằng, không chỉ rung mà trẻ còn ăn. Cha mẹ nên ngăn trẻ, vì quả quất chua không tốt cho dạ dày.

Tác giả: AM

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP