Thể thao

2 siêu phẩm vẫn là quá ít để U23 Việt Nam có 3 điểm trước U23 Thái Lan

U23 Việt Nam có trận hòa khá đáng tiếc trước U23 Thái Lan trong ngày ra quân tại bảng C U23 châu Á 2022, dù thầy trò HLV Gong Oh-Kyun đã 2 lần dẫn trước.

Kết quả: U23 Việt Nam 2-2 U23 Thái Lan

Bàn thắng:

U23 Việt Nam: Tuấn Tài (1’), Văn Tùng (73’).

U23 Thái Lan: Benjamin Davis (34’), Suphanat Mueanta (90’+1).

Khi khán giả còn chưa kịp ngồi ấm chỗ và các bình luận viên truyền hình còn chưa kịp đọc đội hình ra sân, lưới của U23 Thái Lan đã rung lên. Sau tình huống gây áp lực, Phan Tuấn Tài tung cú sút từ cự ly hơn 20m, bóng khẽ chạm người Jonathan Khemdee rồi đi thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Udom.

Có bàn thắng sớm, U23 Việt Nam thiết lập thế trận tương đối chắc chắn. Hàng phòng ngự 4 người gồm Tiến Long và Mạnh Dũng được kéo xuống để đóng vai trò trung vệ. Phía trên, Văn Trường và Văn Khang cho thấy sự cơ động với các tình huống xuống biên và kiểm soát bóng.

Sự thất thế khiến U23 Thái Lan phải có liên tiếp 2 sự thay đổi người ngay từ phút 28, với Benjamin Davis cùng Choosong vào sân. Và bất ngờ khi phương án chuyển đổi này lại mang đến được sự bất ngờ cho “Voi chiến”.

Từ pha phối hợp ở trung lộ, Ben Davies tung cú sút từ khoảng cách 27 m. Văn Toản bắt không dính, để bóng mất phương hướng nên khi nhoài người cản phá thì bóng đã qua vạch vôi. Ngay sau đó, Văn Toản cũng phải rời sân để nhường chỗ cho Văn Chuẩn vì chấn thương.

Sau khi hiệp 1 kết thúc khá tiếc nuối, hiệp 2 cho thấy sự xuống sức về mặt thể lực của U23 Việt Nam. Thế trận nghiêng về U23 Thái Lan, và đối phương cho thấy sự linh hoạt ở các tình huống lên bóng. Dù vậy khâu dứt điểm vẫn khiến U23 Thái Lan không thể ăn mừng.

Trong diễn biến bất lợi, bàn thắng lại tìm đến với U23 Việt Nam. Hậu vệ Phan Tuấn Tài treo bóng vào vòng cấm, Nguyễn Văn Tung ngay lập tức tung cú volley cháy lưới đối phương. Đây là bàn thắng rất đẹp mắt của U23 Việt Nam.

Ở những phút cuối trận, U23 Việt Nam chủ động lùi sâu để bảo toàn tỉ số. Đáng tiếc khi hàng loạt gương mặt trên sân đã xuống sức rõ rệt. Và còn đáng tiếc hơn khi U23 Thái Lan có bàn gỡ 2-2 ở những phút bù giờ do công của Suphanat Mueanta.

Hòa trận đầu ra quân, hai đội chia nhau các vị trí nhì và ba tại bảng C. Ở lượt trận sau đây 3 ngày, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc, còn U23 Thái Lan đụng độ U23 Malaysia.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

U23 Việt Nam: Văn Toản (Văn Chuẩn 37’), Tuấn Tài, Duy Cương, Việt Anh, Văn Đô (Văn Tùng 46’), Tiến Long, Văn Khang (Đình Lâm 58'), Danh Trung (Hai Long 58’), Minh Bình, Văn Trường (Công Đến 64'), Mạnh Dũng.

U23 Thái Lan: Kiettipon Udom, Chatmongkol Rueangthanarot, Jonathan Khemdee, Kritsada Kaman, Nicholas Mickelson, Thanawat Suengchitthawon, Channarong Promsrikaew (Benjamin Davis 28'), Ekanit Panya (Gustavsson 80'), Chayapipat Supunpasuch (Choosong 28', Paso 80’), Suphanat Mueanta; Achitpol Keereerom (Tasa 58’).

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP