Thế giới

2 máy bay va chạm rơi xuống hồ, 8 người thiệt mạng

2 người chết và 6 người mất tích trong vụ 2 máy bay va chạm hôm 5/7 tại trên hồ hồ Coeur d'Alene, bang Idaho, Mỹ, trong đó có cả trẻ em.

Hiện trường máy bay rơi trên hồ Coeur d'Alene, bang Idaho, Mỹ. Ảnh: Kivitv

CNN dẫn lời một quan chức của Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Kootenai, ông Ryan Higgins cho biết, cảnh sát đã nhận được cuộc gọi báo có hai máy bay va chạm với nhau lúc 14h20 ngày 5/7, trong vùng trời phía trên hồ Coeur d'Alene. Các lực lượng cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra có một số nhân chứng nhìn thấy hoặc nghe thấy âm thanh máy bay va chạm. Một số người nhìn thấy hiện trường sau khi các phương tiện rơi. Hồ Coeur d'Alene cuối tuần qua có nhiều người đến vui chơi do trùng với kỳ nghỉ lễ quốc khánh Mỹ.

Ông Higgins xác nhận, hai thi thể đã được đưa ra khỏi máy bay trước khi máy bay chìm xuống hồ. Sáu nạn nhân khác vẫn chưa được tìm thấy, nhưng các nhà chức trách cho rằng họ nhiều khả năng đã thiệt mạng.

Các nạn nhân trong vụ tai nạn có cả người lớn và trẻ em. Cảnh sát chưa tiết lộ thêm chi tiết về các nạn nhân. Cơ quan điều tra chưa xác định nguyên nhân vụ va chạm và số người trên các máy bay.

Ông Higgins cho biết, xác máy bay đang ở độ sâu hơn 38m. Có thể đến ngày 6 hoặc 7/7, lực lượng cứu nạn mới trục vớt xong hai máy bay này.

Người phát ngôn Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA), Ian Gregor, cho biết một trong hai máy bay gặp nạn là một chiếc Cessna 206. Thông tin chi tiết về phương tiện còn lại đang được làm rõ.

FAA và Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ đang điều tra nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn máy bay này.

Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP