Thế giới

107 người bị sét đánh chết trong một ngày

Ít nhất 107 người đã thiệt mạng vì bị sét đánh trong cơn giông bão ở 2 bang Uttar Pradesh và Bihar (Ấn Độ) hôm 25/6.

107 người ở 2 bang Uttar Pradesh và Bihar (Ấn Độ) bị sét đánh chết trong cùng một ngày. Ảnh minh họa

China News ngày 26/6 đưa tin, ít nhất 107 người đã thiệt mạng vì bị sét đánh trong cơn giông bão ở 2 bang Uttar Pradesh và Bihar (Ấn Độ) hôm 25/6.

Thời báo Hindustan đưa tin, cơn giông bão hôm 25/6 đã cướp đi sinh mạng của 83 người và làm 30 người bị thương ở Bihar. Hầu hết trong số họ là nông dân làm việc trên cánh đồng vào thời điểm cơn bão ập đến.

Tờ "Ấn Độ ngày nay" báo cáo rằng 24 người ở bang Uttar Pradesh cũng bị sét đánh chết vì cơn giông bão cùng ngày.

Sandeep Kumar, một quan chức tại Sở Xử lý Thảm họa Bohar, tuyên bố rằng chính phủ sẽ hỗ trợ 400.000 rupee (hơn 120 triệu đồng) cho gia đình của mỗi nạn nhân, đồng thời hỗ trợ vật chất cho những người bị thương. Ông Kumar cũng yêu cầu người dân tuân thủ các quy định an toàn trong điều kiện thời tiết cực đoan và tuân thủ các hướng dẫn khác nhau do sở Xử lý Thảm họa ban hành.

Thủ tướng Ấn Độ Modi cho biết trên tài khoản Twitter của mình rằng các cơ quan chính phủ có liên quan đã nhanh chóng triển khai công tác cứu hộ. "Tôi xin chia buồn với gia đình các nạn nhân", ông Modi nói.

Hiện tại, mùa mưa về cơ bản là vào Nam Á, và đã có nhiều trường hợp tử vong gần đây do giông bão ở Ấn Độ, Nepal, Bangladesh và các nơi khác. Vào ngày 25/6, tổng cộng 6 người ở khu vực Nepal giáp Heidadah và Saputari đã thiệt mạng do giông bão.

Tác giả: Hoa Vũ

Nguồn tin: doisongphapluat.com

  Từ khóa: sét đánh , Ấn Độ , tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP