Pháp luật

“Yêu râu xanh” phá nát luân thường

Sau khi “cõng” bản án 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”, tưởng như Hà Mạnh Cường (SN 1985, quê Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang) sẽ biết sám hối để phục thiện. Thế nhưng đau đớn thay, Cường đắm chìm trong men rượu rồi nhắm chính người thân của mình để hãm hại.

Bị cáo Hà Mạnh Cường từng có một tổ ấm với vợ và con nhỏ nhưng lối sống coi thường pháp luật của gã đã phá nát tất cả. Ngày 20/9/2007, Cường bị TAND tỉnh Kiên Giang xử phạt 9 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Sau khi gia đình ly tán, Cường lại càng sống bất cần đời, hay nhậu xỉn, đi sớm về khuya.

Ngày 12/7/2018, Cường ăn nhậu đến khoảng 2 giờ sáng 13/7 mới về đến nhà. Đêm khuya thanh vắng, khi đi ngang phòng ngủ của chị Hà Cẩm Huyền, là chị cùng mẹ khác cha với Cường, gã bất chợt quan sát thấy chị gái nằm ngủ một mình, không khóa cửa. Men rượu cùng với bản tính tà dâm trỗi dậy khiến Cường mờ mắt, gã quên cả việc từng ăn cơm tù với bản án 9 năm. Vứt bỏ tất cả đạo lý luân thường, Cường lạnh lùng phạm tội với người thân.

Để thực hiện ý đồ đen tối, Cường lẻn vào phòng bấm chốt khóa cửa lại rồi leo lên giường, trơ trẽn “đề xuất nguyện vọng” xin chị gái cho “yêu”. Thấy gã em đòi hỏi điên khùng, chị Huyền nhất quyết cự tuyệt, đẩy Cường ra ngoài. Khoảng lặng này là cơ hội để Cường soi lại bản thân, nhưng không, gã quyết định dùng vũ lực gây án, siết chặt bị hại.

Bị cáo Cường khai nhận mặc dù đã dùng sức khống chế nhưng do chị gái vẫy vùng, giãy giụa liên tục nên không thực hiện được hành vi giao cấu. Một lúc sau, gã thấm mệt, chị Huyền liền xin đi vệ sinh, lợi dụng lúc bị cáo sơ hở, chị bỏ chạy ra ngoài hô hoán và được mọi người hỗ trợ. Dù rất đau lòng nhưng trước tội lỗi khó tha thứ của Cường, chị đã làm đơn yêu cầu khởi tố đối với gã em đồi bại. Sau khi giám định pháp y và quá trình điều tra, Cường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cũng uống rượu say gây án như Cường là bị cáo Nguyễn Văn Tuấn Kiên (SN 2001, ngụ tỉnh Kiên Giang). Lời khai của bị cáo tại Tòa thể hiện: Khoảng 20 giờ ngày 25/2/2018, Kiên đi nhậu về đến nhà bà Trần Thị Hoa. Bà Hoa cùng chồng đi vắng, Kiên phát hiện có cháu Trần Thị Tuyết (SN 2001) đứng trước nhà và anh Lý Hoàng Thanh (người làm công cho gia đình bà Hoa) đang xem tivi.

Kiên liền đến xin thuốc lá của anh Thanh rồi đi ra nhà sau để uống nước và đi vệ sinh. Tại đây, Kiên nhìn thấy cháu Tuyết nên nảy ý đồ xấu xa. Kiên dùng vũ lực nắm tay cháu Tuyết đi ra phía sau cách nhà khoảng 5m. Mặc cho bị hại chống cự, Kiên quyết thực hiện hành vi phạm tội. Tuy nhiên, do uống quá nhiều rượu nên gã không giao cấu được. Sau khi bà Hoa về, cháu Tuyết đã kể lại sự việc, bà Hoa liền đến Công an huyện trình báo sự việc.

Hai vụ án trên vừa được TAND tỉnh Kiên Giang đưa ra xét xử. Tòa nhận định hành vi của bị cáo Hà Mạnh Cường là rất nghiêm trọng, gây nguy hiểm cho xã hội. Bản thân bị cáo và bị hại có quan hệ chị em ruột, có cùng huyết thống nhưng bị cáo đã bất chấp luân thường đạo lý, cố tình phạm tội nhằm thỏa mãn dục vọng. Hành vi của bị cáo đã xâm phạm nghiêm trọng đến danh dự, nhân phẩm của bị hại, cần phải xử lý bằng một mức án nghiêm khắc mới tương xứng với tính chất và mức độ do hành vi phạm tội của bị cáo gây ra, đồng thời có tác dụng phòng ngừa chung với loại tội phạm này.

Đối với Nguyễn Văn Tuấn Kiên, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của bị cáo không chỉ làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của bị hại, gia đình bị hại mà còn gây nên tâm lý hoang mang, làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Từ đó, HĐXX tuyên phạt bị cáo Hà Mạnh Cường 8 năm tù, Nguyễn Văn Tuấn Kiên 3 năm tù về tội “Hiếp dâm”. Bản án nghiêm minh dành cho hai “yêu râu xanh” là lời cảnh tỉnh chung, đừng vì những phút nông nổi nhất thời, thực hiện những hành động trái với đạo đức, luân thường để rồi rơi vòng lao lý, suốt đời sám hối muộn màng...

(Tên nạn nhân đã được thay đổi).

Tác giả: An Dương

Nguồn tin: Báo Công lý

  Từ khóa: yêu râu xanh , hiếp dâm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP