Giáo dục

Yêu cầu trường Tạ Quang Bửu hoàn trả lại tiền khi học sinh rút hồ sơ

Sở GD&ĐT yêu cầu trường Tạ Quang Bửu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa có công văn gửi hiệu trưởng Trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu liên quan đến công tác tổ chức tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019 khiến dư luận bức xúc những ngày qua.

Theo đó, Sở GD&ĐT yêu cầu trường Tạ Quang Bửu nghiêm túc rút kinh nghiệm trong khâu tổ chức tuyển sinh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, cha mẹ học sinh, tránh gây căng thẳng, bức xúc trong dư luận xã hội.

Nhà trường cũng tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh có nguyện vọng rút hồ sơ, hoàn trả toàn bộ tiền lệ phí đã thu khi học sinh rút hồ sơ. Đồng thời có báo cáo kết quả lên Sở về toàn bộ công tác tuyển sinh sau khi kết thúc.

Công văn của Sở GD&ĐT gửi trường THCS và THPT Tạ Quang Bửu.

Trước đó, báo CAND đã có bài phản ánh về việc các trường ngoài công lập, trong đó có trường THTP Tạ Quang Bửu “làm trò” trong tuyển sinh vào lớp 10 bằng cách thay đổi điểm chuẩn theo từng giờ như “sàn chứng khoán”, thu phí ghi danh 2 triệu đồng... khiến phụ huynh bức xúc trong điều kiện tuyển sinh lớp 10 đang diễn ra căng thẳng.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP