Pháp luật

Yêu cầu công an vào cuộc vụ bé 1 tuổi trần truồng mưu sinh trên đường phố

Sau khi bức ảnh cháu bé 18 tháng tuổi trần truồng ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng được đăng tải trên báo chí, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc.

Hai ngày qua, hình ảnh bé trai 18 tháng tuổi trần truồng được một người đàn ông cao tuổi đưa rong ruổi trên các tuyến phố cổ của Hà Nội mưu sinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Qua lời kể của ông Toàn (người đàn ông cao tuổi trong những bức ảnh được đăng tải trên mạng xã hội), nhiều người thương xót hoàn cảnh nghèo khó, côi cút của 2 ông cháu. Tuy nhiên, không ít ý kiến phẫn nộ khi biết rằng, ông Toàn chỉ lợi dụng cháu bé nhỏ tuổi để lấy lòng thương người qua đường, kiếm tiền vì lợi ích cá nhân.

Sau khi bức ảnh cháu bé 18 tháng tuổi trần truồng ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng được đăng tải trên báo chí, cơ quan chức năng địa phương đã vào cuộc.

Liên quan tới vấn đề này, báo Gia đình Việt Nam cũng đã có bài viết thông tin đa chiều từ phía người trong cuộc và từ phía Tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Toàn sinh sống.

Theo diễn biến mới nhất, báo Dân Việt đưa tin, ông Nguyễn Xuân Cương – Chủ tịch UBND thị trấn Yên Viên (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin ông Toàn mang theo cháu bé 18 tháng tuổi đi mưu sinh khắp Hà Nội từ lúc dịch bệnh COVID-19. Chính quyền địa phương yêu cầu ông Toàn không được mang cháu bé đi để lợi dụng lòng thương của mọi người nhưng ông Toàn vẫn cố tình.

Theo ông Cương, chính quyền địa phương đang vận động ông Toàn để đưa cháu bé vào Trung tâm Bảo trợ xã hội nhưng do cháu bé ông Toàn nuôi từ nhỏ nên rất phức tạp, chưa giải quyết ngay được.

“Hôm nay tôi yêu cầu công an, tổ dân phố lên để làm biên bản ngăn chặn ông ấy không mang cháu bé đi lang thang mưu sinh nữa. Sau đó, chúng tôi giao quyền nuôi cháu bé cho ông ấy mà ông ấy không nuôi được chúng tôi sẽ làm thủ tục liên hệ với mẹ cháu bé, gia đình, người thân xem có ai nhận nuôi cháu không. Nếu không, chúng tôi mới ra quyết định để đưa cháu vào trung tâm được”, ông Cương thông tin.

Ông Cương khẳng định, không thể để ông Toàn lợi dụng cháu bé như vậy được. Nếu ông Toàn nuôi dưỡng cháu bé gặp khó khăn, chính quyền sẽ hỗ trợ để đảm bảo cuộc sống.

Cả 2 mưu sinh bằng việc bán những tấm thẻ cào điện thoại và bằng những tấm quà, bánh, những đồng tiền của những người hảo tâm.

Trước đó, như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, người đàn ông trong bức ảnh trên là ông Lê Thanh Toàn (SN 1960, ở Yên Hoà, Yên Viên, Gia Lâm, Hà Nội), còn cháu bé ngồi trong thùng xốp giữa trưa nắng là V.Đ.T. (SN 2018). Ông Toàn và cháu bé này không hề có quan hệ huyết thống.

Mỗi ngày, cậu bé T. luôn trần truồng, cùng ông Toàn rời nhà từ sáng, leo lên chiếc xe máy cũ đi khắp các con phố cổ của Hà Nội, từ Ô Quan Chưởng vòng vào phố Hàng Mã, chợ Đồng Xuân…bất kể nắng mưa, rét mướt hay nắng nóng... Cả 2 mưu sinh bằng việc bán những tấm thẻ cào điện thoại và bằng những tấm quà, bánh, những đồng tiền của những người hảo tâm.

Bà Nguyễn Thị Sang tổ trưởng tổ dân phố nơi ông Toàn sinh sống cho biết, ông Toàn lợi dụng cháu bé để mọi người thương tình, lấy tiền nuôi bản thân. Chính quyền địa phương đã nhiều lần vận động ông Toàn cho cháu bé vào trung tâm nhưng không được.

Tác giả: Gia Hân

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP