Tin địa phương

Xuyên đêm đưa thuyền viên nước ngoài gặp nạn vào bờ

Sáng nay (22/3), lực lượng tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã đưa thuyền viên Philippines gặp nạn trên biển về đến Đà Nẵng an toàn. Thuyền viên sau đó được chuyển vào bệnh viện để tiếp tục điều trị.

Trên hành trình đến Singapore, chiều 21/3, tàu Maran Taurus (Hy Lạp) đi ngang qua vùng biển biển Việt Nam tại vị trí 15004 N -112039 E phía nam đảo Tri Tôn thuộc quần đảo Hoàng Sa. Thời điểm này, trên tàu có thuyền viên Michael Samorin (42 tuổi, quốc tịch Philippines) đau dữ dội vùng hạ sườn phải không rõ nguyên nhân. Do không có khả năng chăm sóc y tế cho thuyền viên, thuyền trưởng tàu Maran Taurus đã liên lạc yêu cầu cơ quan chức năng của Việt Nam hỗ trợ.

Lực lượng cứu nạn tiếp cận tàu Maran Taurus trong đêm. Ảnh: TTCC.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) đã yêu cầu tàu Maran Taurus chạy theo hải trình hướng về Đà Nẵng, đồng thời phát báo động cho Trung tâm tìm kiếm cứu nạn khu vực sẵn sàng phương tiện triển khai cấp cứu.Các y bác sỹ nhận định triệu chứng của bệnh nhân Michael Samorin rất nguy hiểm, nhiều khả năng bị viêm ruột thừa cấp, cần sớm điều trị khẩn cấp.

Trước tình thế cấp bách trên, Trung tâm đã điều tàu SAR 412 tại Đà Nẵng lên đường ứng cứu. Sau nhiều giờ chạy với tốc độ tối đa, đến 01h45 ngày 22/3, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tiếp cận tàu Maran Taurus. Sức khỏe của bệnh nhân Michael Samorin lúc này chuyển biển xấu, cơn đau đã lan sang vùng hố chậu phải, bệnh nhân được ê kíp cấp cứu ổn định tình trạng và đưa sang tàu SAR 412 chăm sóc và khẩn trương đưa về bờ.

Thuyền viên Philippin được đưa vào bờ an toàn, tiếp tục chuyển tới bệnh viện điều trị. Ảnh: TTCC.

Đến gần 9h sáng cùng ngày, bệnh nhân Michael Samorin về đến Đà Nẵng an toàn và được chuyển vào bệnh viện tiếp tục điều trị. Trung tâm đã làm việc với các đơn vị liên quan để triển khai các thủ tục ngoại giao cần thiết đối với người bị nạn nước ngoài.

Tác giả: THANH TRẦN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: cứu ngư dân , thuyền viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP