Xã hội

Xuống hang sâu bơm nước bị ngạt khí độc, 2 người tử vong

Ngày 1/7, lực lượng chức năng xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn đã đưa 3 người ra khỏi hang sâu nghi bị ngạt khí độc. Vụ việc khiến 2 nạn nhân tử vong, 1 người đã qua cơn nguy kịch.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 17h30 ngày 30/6, ông Lương Văn D. (sinh năm 1981, trú tại thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu, Lạng Sơn) vào một hang núi sâu để bơm nước lên ruộng. Sau khoảng 10 phút kể từ khi vào hang, bà Triệu Thị H. (sinh năm 1980) là vợ ông D. không thấy chồng lên nên đã gọi bà Trần Thị T. sinh năm 1974 (là chị dâu của ông D.) đang làm ruộng ở gần đó xuống kiểm tra. Tuy nhiên sau một hồi lâu không thấy cả 3 quay lại, người dân đã hô hoán ứng cứu và điện báo lực lượng chức năng.

Địa điểm hang sâu nơi xảy ra tai nạn tại thôn Kéo Phầy, xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn (Ảnh: Công an xã Bằng Hữu, huyện Chi Lăng)

Nhận được tin báo của người dân, UBND xã Bằng Hữu đã nhanh chóng chỉ đạo lực lượng xuống hiện trường xem xét ứng cứu các nạn nhân mắc kẹt trong hang. Ngay sau đó, các lực lượng cứu nạn, cứu hộ đã có mặt tại hiện trường khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ ứng cứu. Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có rất nhiều khí độc do máy bơm nước thải ra. Một số người xuống hang ứng cứu không thở được, phải cấp cứu, truyền nước.

Đến 20 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng và người dân đã đưa được cả 3 người ra khỏi hang nhưng ông D. đã tử vong, bà H. tử vong trên đường đi cấp cứu. Còn bà T. hiện đã qua cơn nguy kịch, tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Chi Lăng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP