Giới trẻ

Xúc động hình ảnh nam sinh nghèo túi to túi nhỏ, đạp xe lên phố nhập học

Đối với những sinh viên nghèo sống xa nhà, những túi đồ từ quê luôn quý giá và là niềm động lực to lớn để cố gắng vươn lên ở nơi đất khách quê người.

Đầu tháng 8 là dịp nhiều trường học trên cả nước bắt đầu chuẩn bị cho năm học mới. Không chỉ có học sinh mà thời điểm này các tân sinh viên cũng tất bật chuẩn bị hành trang cho một khóa học sắp diễn ra.

Nếu như các học sinh còn được ở chung với gia đình, được bố mẹ lo từng bữa ăn giấc ngủ, cơm có người nấu, ngủ có người nhắc nhở đúng giờ thì những bạn sinh viên nghèo xa nhà phải sống tự lập, thuê phòng trọ ở riêng và với số tiền ba mẹ cho theo phải liệu cơm gắp mắm trong tháng đó cho đủ các chi tiêu ăn uống, sinh hoạt của bản thân.

Mới đây trên MXH, bức ảnh được đăng tải kèm theo nội dung "Lên thành phố học thôi, 10kg gạo, 30 trứng vịt, 1 chai dầu ăn,..." khiến cư dân mạng bùi ngùi nhớ lại tình cảnh sinh viên của mình ngày xưa.
Xuc dong hinh anh nam ngheo tui to tui nho, dap xe len pho nhap hoc

Trong ảnh tuy chỉ chụp phía sau những cũng đủ để hình dung nam sinh viên có vóc dáng khắc khổ, đội nón bộ đội mặc áo sơ mi trắng cùng chiếc quần thể dục, trên vai đeo chiếc balo đã lộ rõ vết sờn.

Ở yên sau chiếc xe đạp cũ kỹ nam sinh dùng dây buộc chặt lại túi đồ. Tuy túi đồ dùng bao lân để đựng nhưng chắc chắn nó rất quý giá đối với một sinh viên nghèo như anh chàng, quan trọng nó chất chứa bao niềm yêu thương và kỳ vọng của những ông bố bà mẹ mong con mình sẽ mau chóng thành công trên con đường học hành.

Chỉ trong thời gian ngắn, bài viết đã nhận được rất nhiều bình luận, trong đó phần lớn là các chia sẻ về cuộc sống sinh viên, nhiều bạn cho biết đối với sinh viên cho dù cho bao nhiêu tiền cũng thiếu nhưng nếu biết thế nào là đủ, cái nào cần mua, chi tiêu tiết kiệm thì vẫn sống tốt ở thành phố lớn.

Nhiều dân mạng còn bồi hồi nhớ lại những ngày còn ngồi trên ghế giảng đường của mình như việc bố mẹ ở quê nghèo khó, sáng đi học, chiều đi phục vụ quán xá để lấy thêm tiền sinh hoạt. Thậm chí, nhiều người còn phải ngồi đầu đường để bơm xe kiếm thêm thu nhập những năm tháng sinh viên của mình.

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: Báo Kiến thức

  Từ khóa: nam sinh , đạp xe

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP