Số hóa

Xuất hiện điện thoại thông minh kháng khuẩn giá 7 triệu đồng

Điện thoại thông minh từ lâu đã được biết đến là nơi chứa đủ loại vi khuẩn và vi trùng, nhưng mới đây, công ty Bullitt, Anh tuyên bố đã tạo ra điện thoại kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới.

Công ty Bullitt vừa giới thiệu điện thoại Cat S42 đầu tiên trên thế giới không chỉ kháng khuẩn mà còn bền, cứng cáp, linh hoạt.

Cat S42 có mức giá 229 bảng Anh (7 triệu đồng). Sản phẩm mang công nghệ kháng khuẩn Biomaster sẽ được lên kệ vào đầu năm 2021.

Dòng điện thoại này có thể chống lại sự lây lan của vi khuẩn nhờ các ion bạc. Mặc dù nó không tích cực vô hiệu hóa vi khuẩn hoặc vi rút, bao gồm cả Covid-19, nhưng nó ngăn chặn sự lây lan và nhân lên của mầm bệnh.

Điện thoại Cat S42 có thể chống lại sự lây lan của vi khuẩn nhờ ion bạc.

Nhà sản xuất Bullitt tuyên bố chất kháng khuẩn hoạt tính Biomaster làm giảm 80% số lượng vi khuẩn trong vòng 15 phút và 99,9% trong vòng 24 giờ.

Điều đặc biệt, công ty chế tạo cho biết với khả năng chống nước tuyệt đối nên người dùng hoàn toàn có thể rửa điện thoại Cat S42 với xà phòng, chất sát khuẩn và thậm chí là thuốc tẩy để giữ thiết bị sạch sẽ.

Peter Cunningham, Phó Chủ tịch tại Bullitt Group, cho biết: “Điều này rất quan trọng đối với những khách hàng của chúng tôi làm việc trong môi trường chăm sóc sức khỏe hoặc xã hội và những người phải di chuyển nhiều nơi. Sử dụng điện thoại Cat S42 đã cho phép họ tự tin rửa và vệ sinh điện thoại thường xuyên”.

Điện thoại có thể thoải mái thấm nước, rửa bằng xà phòng, chất tẩy,..

Giáo sư Peter Hall từ Đại học Waterloo cho biết điện thoại nên được làm sạch 2 lần một ngày, khăn tẩm cồn phù hợp nhất để tiêu diệt virus, nhưng Apple khuyên bạn nên sử dụng vải sợi nhỏ và nước xà phòng.

Khả năng nhiễm virus từ màn hình điện thoại là có thể xảy ra song không lớn như lây nhiễm từ người sang người.

Điện thoại Cat S42 cũng có khả năng chống thấm nước ở độ sâu 1,5 mét trong 35 phút và vẫn nguyên vẹn và hoạt động bình thường khi bị thả từ độ cao 1,8m. Vỏ bằng thép không gỉ miễn nhiễm với bụi bẩn, sự thay đổi nhiệt độ nghiêm trọng và rung lắc.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhvietnam.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP