Bạn cần biết

"Xuân yêu thương" mang hơi thở âm nhạc và thể thao đến với người nghèo Nghệ An

Đến hẹn lại lên, tiếp nối 5 mùa "Xuân yêu thương" đã thành công, năm nay Nghệ An 24h sẽ mang niềm vui đến với bà con ở xã Nậm Cắn, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Nậm Cắn là một xã miền núi của huyện Kỳ Sơn, Nghệ An. Nơi đây có Cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, phía bên kia Lào có cửa khẩu Namkan thuộc địa phận muang Nong Het, tỉnh Xiêng Khoảng; là điểm cuối cùng của Quốc lộ 7 trên đất Việt Nam.

Với hơn 23 km đường biên, xã Nậm Cắn là địa bàn trọng yếu về quốc phòng, an ninh biên giới của huyện Kỳ Sơn và tỉnh Nghệ An. Hiện nay, xã Nậm Cắn đang có 3 dân tộc là Mông, Thái, Khơ mú cùng sinh sống, ở 6 bản, làng sát tuyến biên giới Việt Nam – Lào.

Nậm Cắn được đánh giá là địa phương mang đậm màu sắc văn hóa nhưng cuộc sống của người dân nơi đây cũng còn nhiều khó khăn. Với mong muốn sẻ chia bớt phần nào những khó khăn đó, năm nay, Nghệ An 24h sẽ mang "Xuân yêu thương" đến với bà con nơi đây.

Đêm nhạc thiện nguyện Xuân Yêu thương sẽ là tiền đề mang lại nhiều món quà tết cho người dân ở xã Nậm Cắn, Kỳ Sơn

Để chuẩn bị những món quà Tết ý nghĩa, Nghệ An 24h sẽ tổ chức đêm nhạc thiện nguyện và đấu giá áo thi đấu của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Hoàng Đức. Đêm nhạc dự kiến sẽ được tổ chức vào tối ngày 2/12 tại nhà hàng Phố Biển, địa chỉ 104, Hải Thượng Lãn Ông, TP. Vinh, Nghệ An.

Đêm nhạc sẽ có sự tham gia của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng xứ Nghệ như Quỳnh Trang, Ngọc Huyền, Thanh Loan, đoàn ca múa nhạc dân tộc...; hứa hẹn sẽ mang đến cho người xem những ca khúc nhẹ nhàng, tình cảm và sâu lắng. Nằm trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng sẽ đấu giá chiếc áo thi đấu của cầu thủ Hoàng Đức, đương kim quả bóng vàng Việt Nam.

Đêm nhạc thiện nguyện và đấu giá áo là một trong nhiều hoạt động của "Xuân yêu thương" mùa thứ 6. Sau đêm nhạc, vào các ngày 16 và 17/12 sẽ diễn ra giải bóng đá "Xuân yêu thương" tranh cúp Nghệ An 24h. Giải đấu diễn ra tại sân số 1, đường Tuệ Tĩnh, TP. Vinh, Nghệ An.

"Cho đi là nhận lại" là thông điệp của "Xuân yêu thương" mùa thứ 6. Những người làm chương trình này đã sẵn sàng dang rộng cánh tay đón nhận tấm lòng nhân ái, chia sẻ vì cộng đồng của tất cả mọi người.

Tác giả: PV

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP