Thể thao

Xuân Trường cảnh giác khi đối đầu thầy cũ Miura

Đội trưởng của HAGL cho biết anh và đồng đội phải thi đấu tập trung, bất chấp việc CLB TP HCM đang có phong độ không tốt ở V-League 2018.

HAGL đang có chuỗi năm trận bất bại, trong đó có hai chiến thắng liên tiếp trước SLNA và Thanh Hoá để nhảy lên vị trí thứ tư. "Sau những trận thắng vừa qua, bầu không khí của đội đang rất tốt. Chúng tôi đang đi đúng hướng và toàn đội luôn sẵn sàng xung trận", Xuân Trường chia sẻ.

Ở chiều ngược lại, đối thủ của họ tuần này là TP HCM đang trải qua chuỗi trận tệ tại. Đội bóng của HLV Toshiya Miura không thắng năm trận gần nhất - trong đó có chuỗi bốn thất bại liên tiếp và tụt xuống gần cuối bảng điểm. Dẫu vậy, Xuân Trường vẫn tỏ ra cảnh giác. "Mùa trước, HAGL thua TP HCM 0-1 ngay tại sân nhà Pleiku. Do đó, lần này chúng tôi phải nhập cuộc và thi đấu thật cẩn thận. Toàn đội quyết tâm không để tái hiện thất bại như năm trước", đội trưởng đội bóng phố núi chia sẻ.

Lương Xuân Trường đã có ba bàn thắng tại V-League 2018, tất cả đều đến từ những cú đá phạt. Ảnh: Hùng Linh.

Trận đấu ở Pleiku lần này có một chi tiết đáng chú ý là Xuân Trường và một số đồng đội HAGL sẽ gặp lại người thầy cũ Miura. Họ từng làm việc với nhau ở đội U23 cũng như đội tuyển quốc gia Việt Nam trước đây. Nhắc về chiến lược gia Nhật Bản, Xuân Trường nói: "Tôi rất tôn trọng thầy Miura. Đây hứa hẹn sẽ là một cuộc đối đầu thú vị. Bên cạnh thầy Miura, CLB TP HCM còn có những anh lớn từng cùng thi đấu ở đội tuyển với chúng tôi như Phi Sơn, Đình Luật, Âu Văn Hoàn… Các anh giàu kinh nghiệm trận mạc, còn chúng tôi là lớp trẻ. Tôi hy vọng đây sẽ là một trận đấu hay, cống hiến cho khán giả".

Trong khi đó, đội trưởng CLB TP HCM, Trương Đình Luật cũng tỏ ra cẩn trọng: "HAGL chưa từng thắng chúng tôi. Nhưng bóng đá không thể dựa vào lịch sử, nên khi trận đấu chưa kết thúc, không ai nói được điều gì. Tôi tin vào quyết tâm của anh em trong đội và đặt mục tiêu có một điểm ở trận này".

Trung vệ đội khách cũng chia sẻ, chuỗi trận tệ hại gần đây không ảnh hưởng đến các cầu thủ TP HCM. "Chúng tôi vừa có cuộc nói chuyện với tân Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng. Ông ấy động viên, chia sẻ rất nhiều với chúng tôi. Sau cuộc gặp, toàn đội đều thấy thoải mái. Các cầu thủ bây giờ chỉ lo tập trung tập luyện và thi đấu đạt hiệu quả".

Tác giả: Hùng Linh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP