Giải trí

Xuân Lan: 'Tôi bị ám ảnh bởi tâm sự day dứt của mẹ bé Nhật Linh'

Cựu người mẫu mong muốn góp sức trong 'trận chiến' giành công lý của gia đình nạn nhân.

Nhiều ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ "chóng mặt" lời kêu gọi ký tên đề nghị mức xử phạt nặng nhất cho nghi phạm Kamimasa Shibuya, của gia đình bé Nhật Linh. Nhiều nghệ sĩ Việt trong đó có người mẫu Xuân Lan đã lên tiếng ủng hộ. Cô đồng cảm với nỗi đau của chị Nguyễn Thị Nguyên, mẹ bé Nhật Linh. Bà mẹ nổi tiếng mong muốn góp tiếng nói trong "cuộc chiến" của gia đình Nhật Linh, cũng là bảo vệ tương lai của chính con, em mình.

Xuân Lan chia sẻ, cô đặc biệt quan tâm tới vụ án bé Nhật Linh vì bị ám ảnh bởi nỗi đau của gia đình bé. Hai ngày nay, cựu người mẫu tích cực kêu gọi mọi người ký tên và theo sát những diễn biến của vụ việc. Bà mẹ nổi tiếng không cầm được nước mắt mỗi lần đọc những dòng tâm sự day dứt trên trang cá nhân của chị Nguyễn Thị Nguyên.

"Tôi buồn vì mỗi ngày lại có thêm những vụ xâm hại trẻ em nghiêm trọng. Chúng ta đau đớn, chúng ta bức xúc nhưng chiến đấu yếu ớt. Tội phạm ấu dâm cần phải bị trừng trị nghiêm khắc trước pháp luật. Khi một tên tội đồ bị xử lý nghiêm minh sẽ là bài học cảnh tỉnh cho những mầm mống tội ác khác", Xuân Lan nói.

Xuân Lan nói với con: 'Nếu người lạ mang con đi, làm hại con thì mẹ không sống nổi'.

Bé Thỏ, con gái người mẫu Xuân Lan, đã đi học được ba năm. Kể từ khi Thỏ bước ra khỏi vòng tay mẹ, Xuân Lan chưa một phút yên tâm. Cô dạy con cách bảo vệ bản thân từ lúc bé biết nói: Không cho người lạ chạm vào người, không tự ý đi chơi xa, không nhận đồ của người lạ. Mỗi lúc gần con, Xuân Lan đều đặt cho bé những câu hỏi cơ bản: "Hôm nay con thế nào? Ai làm con buồn? Ai khiến con vui?". Người mẹ nổi tiếng quan sát sắc mặt, trạng thái cảm xúc của Thỏ để nắm rõ tình hình. Hai mẹ con Xuân Lan cùng nhau chơi trò "không giữ bí mật" mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Cô kể cho con nghe những bí mật của mình và đề nghị bé không giấu mẹ điều gì. Bé Thỏ được mẹ yêu cầu học thuộc "quy tắc thân mật": Ai, mức độ thân thiết ra sao, sẽ được gần gũi Thỏ theo mức nào? Ngoài bà ngoại và mẹ, không ai được chạm vào cơ thể bé; những người thân khác trong gia đình được ôm, hôn; bạn bè hoặc những người quen chỉ được vuốt tóc hay nắm tay bé.

Sự nghiêm khắc của Xuân Lan bắt nguồn từ nỗi lo khi mỗi ngày phải nghe nhiều thông tin về những vụ xâm hại trẻ em nghiêm trọng. Đặt mình vào vị trí người nhà nạn nhân, cô run sợ và đau đớn khi nghĩ đến bé Thỏ. Trong một chương trình truyền hình thực tế, con gái Xuân Lan được đặt vào hoạt cảnh có người lạ rủ đi mua đồ chơi. Bà mẹ nổi tiếng ngỡ ngàng vì bé Thỏ nhận lời đi cùng người phụ nữ lạ mặt dù trước đó đã được nhắc nhở nhiều lần về vấn đề này. Xuân Lan cho rằng, trẻ thường "vâng, dạ" một cách vô thức khi được bố mẹ cảnh báo nhưng sẽ nhớ lâu hơn nếu bị đặt vào một tình huống cụ thể. Bé Thỏ sau khi được trải nghiệm tình huống bắt cóc giả định đã tự rút ra bài học. Tuy nhiên, phụ huynh nên thận trọng khi áp dụng phương pháp này, tránh gây sự sợ hãi và nỗi ám ảnh trong con.

Mẹ bé Thỏ thường mượn những câu chuyện cổ tích để nhắc nhở con cảnh giác. Những vấn đề thời sự cũng được cựu người mẫu truyền đạt lại cho con theo mức độ nhẹ nhàng để bé hiểu dần về những hiểm họa quanh mình. Xuân Lan dặn con: "Nếu người lạ mang con đi, làm hại con, mẹ cũng không sống nổi. Nếu con thương mẹ, con phải tự bảo vệ bản thân".

Tác giả: Lam Trà

Nguồn tin: ngoisao.net

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP