Trong nước

Xử lý vụ tai nạn ra sao sau khi cựu Trưởng ban nội chính Thái Bình tử vong?

Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình đã xác nhận, ông Nguyễn Văn Điều - nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình tử vong tại quê nhà.

Theo Tỉnh uỷ Thái Bình, khoảng 8 giờ 30 phút sáng 10/9, gia đình phát hiện ông Nguyễn Văn Điều bị mất tích nên tổ chức tìm kiếm. Tới 10 giờ 30 phút, lực lượng chức năng và gia đình phát hiện ông Điều đã tử vong tại khu vực nghĩa trang của xã Minh Lãng.

Cơ quan chức năng đã tổ chức khám nghiệm tử thi, điều tra xác minh làm rõ nguyên nhân tử vong của nạn nhân. Ông Nguyễn Văn Điều, nguyên Trưởng ban Tổ chức Tỉnh uỷ Thái Bình, được xác định là người điều khiển xe ô tô gây tai nạn khiến 1 người tử vong từ 8/5. Sau đó ông Điều đã bị khởi tố.

Nơi phát hiện ông Điều tử vong. Ảnh: Tuổi Trẻ



Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Đặng Văn Cường, Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, theo quy định của pháp luật khi vụ án hình sự có bị cáo duy nhất tử vong, không có đồng phạm khác, không liên quan vụ án khác thì vụ án sẽ bị đình chỉ.

Do đó, đối với vụ án tai nạn giao thông xảy ra ngày 8/5, tại khu vực đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong khiến 1 người chết, 2 người bị thương mà ông Nguyễn Văn Điều đang bị khởi tố, điều tra, cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án này do ông Điều đã chết.

“Tuy nhiên, phần trách nhiệm dân sự vẫn có thể được đặt ra nếu như việc bồi thường thiệt hại giữa hai bên chưa thực hiện xong. Trường hợp ông Điều mất đi để lại di sản, những người thừa kế của ông ấy có trách nhiệm phải bồi thường thiệt hại cho người bị hại, sau khi bồi thường mà còn mới chia thừa kế theo quy định pháp luật” – luật sư Cường nêu ý kiến.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP