Xã hội

Xót xa bé gái 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong đêm, bên cạnh chỉ có hộp sữa

Sáng 10/8, báo Pháp luật Việt Nam dẫn lời ông Phan Duy An, Chủ tịch UBND xã Quảng Thạch (huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) cho biết, người dân trên địa bàn mới phát hiện một bé gái trước cổng nhà trong đêm.

Theo đó, vào khoảng 20h30 ngày 9/8, gia đình ông Trần Trung Th., ở xã Quảng Thạch, bất ngờ phát hiện một cháu bé bị bỏ rơi trước cổng nhà mình nên đã trình báo chính quyền địa phương.

Cán bộ trạm y tế kiểm tra sức khoẻ cho cháu bé. Ảnh: Pháp luật TP.HCM


Ngay sau khi nhận được tin báo, UBND xã Quảng Thạch đã cử lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận cháu bé đưa về Trạm Y tế chăm sóc.

Cháu bé là nữ, cân nặng khoảng 7,5kg, sức khỏe bình thường.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, lãnh đạo UBND xã Quảng Thạch cho biết, thời điểm được phát hiện, bên cạnh cháu chỉ có hộp sữa, không có tài sản hay đồ vật khác kèm theo.

Hiện chính quyền xã tạm thời giao cháu bé cho trạm y tế, hội phụ nữ xã chăm sóc, đồng thời phát thông báo tìm cha mẹ đẻ, người thân của cháu.

Liên quan đến tin tức thời sự mới nhất, mới đây báo Công luận đưa tin, Công an tỉnh Hà Giang cho biết, Công an xã Việt Lâm (huyện Vị Xuyên, Hà Giang) đang phối hợp với chính quyền tìm kiếm cha, mẹ một bé trai 2 tuần tuổi bị bỏ rơi.

Cụ thể, vào khoảng 5h20 ngày 8/8, Công an xã Việt Lâm nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện bé trai 2 tuần tuổi bị bỏ rơi tại trang trại Gia Huy, thôn Chang, xã Việt Lâm. Cháu bé được để trong hộp carton, cùng bỉm, sữa, tã lót, bình sữa, một con dao gọt hoa quả và một tờ giấy viết tay.

Trong tờ giấy viết tay được để cạnh cháu bé có ghi: “Cháu nó không có bố vì hoàn cảnh, cháu không nuôi nổi cháu bé nên cháu nhờ các cô các bác, ai gặp được cháu bé thì giúp cháu nuôi dưỡng. Cháu bé sinh ngày 24/7/2023”.

Công an tỉnh Hà Giang cho biết hiện tại cháu bé đang được chăm sóc tại Trung tâm y tế huyện Vị Xuyên. Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa xác định được cha, mẹ đẻ của cháu bé.

Tác giả: Thủy Tiên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP