Nhân ái

Xin giúp đỡ một hoàn cảnh khốn khó

Anh Lê Văn Lại (1973, trú tổ 49, P. Hòa Khê, Q. Thanh Khê, TP Đà Nẵng) lâu nay sinh sống bằng công việc làm thuê làm mướn, thu nhập bấp bênh, còn vợ anh là chị Hà làm công nhân với mức lương ít ỏi, có 2 con nhỏ đang tuổi ăn tuổi học.

Anh Lại đang điều trị tại bệnh viện.

Điều kiện kinh tế khó khăn, không có nhà ở, gia đình anh phải xin ở nhờ nhà cùng cha mẹ vợ. Đã nghèo lại gặp eo, ngày 4-3-2018, trong lúc đang làm thuê cho một gia đình ở Đà Nẵng, anh Lại bất ngờ bị bồn nước nặng sập đổ đè lên người làm bể xương chậu, 8 đốt cột sống tổn thương nặng (4 đốt bị gãy và 4 đốt bị lệch).

Anh Lại được các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng chỉ định mổ gấp với chi phí 60 triệu đồng. Vì không có BHYT nên vợ anh phải chạy vạy vay mượn để lo ca mổ cho chồng. Chị Hà phải nghỉ việc để chăm sóc anh, cuộc sống gia đình càng rơi vào cảnh khó khăn, bi đát. Sau 23 ngày được điều trị tích cực tại BV Đà Nẵng do bị chấn thương tủy sống dẫn đến liệt 2 chân, anh Lại tiếp tục được chuyển qua BV Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng tiếp tục điều trị phục hồi. Trong 6 tháng nằm viện, gia đình đã phải vay mượn bạn bè, người thân với số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng để trang trải chi phí điều trị, thuốc thang cho anh Lại nhưng bệnh tình vẫn chưa hồi phục. Theo các bác sĩ, anh Lại cần tiếp tục điều trị trong một khoảng thời gian dài nữa... Hơn lúc nào hết, anh Lại rất cần sự chia sẻ, giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm, những Mạnh Thường Quân để có thể tiếp tục được điều trị... Mọi sự đóng góp xin gửi về Tòa soạn Báo Công an TP Đà Nẵng, 62 Phan Châu Trinh - TP Đà Nẵng hoặc anh Lê Văn Lại - Phòng 205 tầng 2 Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng (ĐT: 01214987750 hay 0905300368).

Tác giả: T.DŨNG

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: hoàn cảnh , TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP