Pháp luật

Xét xử vợ nguyên Chủ tịch phường thuê người đánh cán bộ tư pháp

Hôm nay 19/11, TAND TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Thị Nguyệt Ánh và đồng bọn.

Theo tin tức từ Dân Việt, sáng nay (19/11), Tòa án nhân dân TP.Thái Bình (Thái Bình) đã mở phiên sơ thẩm, xét xử vợ nguyên Chủ tịch phường ở Thái Bình thuê người dằn mặt cán bộ tố cáo chồng cùng các đồng phạm.

Các bị cáo bị đưa ra xét xử trong vụ án này gồm Hoàng Thị Ánh Nguyệt (38 tuổi, vợ nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong), Phạm Thanh Tùng (33 tuổi), Trần Như Tiến (21 tuổi), Vũ Duy Tùng (31 tuổi) và Nguyễn Quang Bình (37 tuổi), đều trú tại TP.Nam Định (Nam Định).

Các bị cáo bị Viện Kiểm sát nhân dân TP.Thái Bình truy tố ra trước tòa án cùng cấp về tội "Cố ý gây thương tích". Nạn nhân trong vụ án là anh Vũ Văn Pho (31 tuổi, cán bộ tư pháp của UBND phường Lê Hồng Phong).

Tại tòa hôm nay, Hoàng Thị Ánh Nguyệt trả lời rành rọt các câu hỏi của tòa trong phần thủ tục. Phiên tòa có sự xuất hiện của đầy đủ bị cáo, bị hại, tuy nhiên vắng mặt 1 người làm chứng.

Bà Nguyệt tại tòa sáng nay. Ảnh: Dân Việt

Vị đại diện VKS giữ quyền công tố tại tòa nhận định, sự vắng mặt của 1 người làm chứng trên không ảnh hưởng tới quá trình xét xử vụ án. Phiên tòa tiếp tục với phần công bố cáo trạng của VKS.

Như VTC News đưa tin, đầu tháng 6/2020, anh Vũ Văn Pho (cán bộ tư pháp hộ tịch phường Lê Hồng Phong, TP Thái Bình) có đơn tố cáo Bí thư Đảng ủy phường Lê Hồng Phong về việc thực hiện quy trình nhân sự tái cử Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025 không chỉ với ông Đặng Xuân Hậu - nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong, mà với cả bà Đặng Thị Kim Thoa; cố tình đưa người không đủ điều kiện tiêu chuẩn để giới thiệu bầu vào các chức danh lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các đoàn thể chính trị xã hội

Theo đơn tố cáo của anh Pho, ông Hậu là người ký duyệt hồ sơ vay vốn thoát nghèo cho một số trường hợp sai quy định, trong đó có trường hợp bà Đặng Thị Kim Thoa và bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt (vợ ông Hậu) cũng bị kỷ luật cách chức. Tuy nhiên ông Hậu vẫn tái cử Ban chấp hành Đảng bộ phường nhiệm kỳ 2020-2025.

Chiều 18/6, khi đón con đi học về, anh Pho bị 2 người lạ mặt đánh gây chấn thương phải nhập viện điều trị. Vợ ông Đặng Xuân Hậu - nguyên Chủ tịch UBND phường Lê Hồng Phong được xác định là người chủ mưu, thuê người đánh cán bộ tư pháp phường Lê Hồng Phong. Cụ thể, bà Hoàng Thị Ánh Nguyệt thuê Phạm Thanh Tùng số tiền 10 triệu đồng để đánh anh Vũ Văn Pho.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP