Trong nước

Xét cấp đất cho 3 mẹ con có chồng, cha mất tích ở Hoàng Sa

Nhiều ngày qua, tung tích về 8 ngư dân Bình Định bị nạn trên biển vẫn chưa được tìm thấy. Hi vọng sống sót trở về của các ngư dân gần như là số 0. Lãnh đạo tỉnh này đã thăm hỏi, chia buồn, hỗ trợ thân nhân các ngư dân bị nạn.

Liên quan đến 8 ngư dân ở huyện Hoài Nhơn (Bình Định) bị nạn mất tích ở vùng biển Hoàng Sa, hôm qua (8/8), lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đến thăm, chia buồn và hỗ trợ với 8 gia đình ngư dân trên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Trần Châu thăm hỏi, động viên mẹ ngư dân Trần Quốc Toàn

Cụ thể, đoàn công tác đã đến thăm gia đình thuyền trưởng kiêm chủ tàu cá BĐ 95613 TS Trần Quốc Toàn và 3 thuyền viên Trần Minh Trang, Huỳnh Năm, Lê Quý (cùng ở xã Tam Quan Nam, huyện Hoài Nhơn) và thuyền trưởng tàu BĐ 96570 TS Bùi Ngọc Tú (xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) cùng 3 thuyền viên Trần Thanh Tuấn (xã Hoài Hương), Nguyễn Đình Anh (xã Hoài Mỹ), Nguyễn Đức Mạnh (xã Tam Quan Bắc).

Tại mỗi gia đình, đại diện lãnh đạo tỉnh Bình Định gửi lời chia buồn sâu sắc trước những mất mát về thân nhân và tài sản, động viên các gia đình vượt qua nỗi đau, sớm ổn định lại cuộc sống.

Đoàn công tác của tỉnh đã hỗ trợ mỗi trường hợp 10 triệu đồng; UBND huyện Hoài Nhơn hỗ trợ 2 triệu đồng/trường hợp. Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND huyện Hoài Nhơn tiếp tục theo dõi và có những hỗ trợ phù hợp cho gia đình các ngư dân gặp nạn.

Tang thương bủa vây làng chài xứ dừa Hoài Nhơn (Bình Định)

Riêng với gia đình chị Nguyễn Thị Bảo Kiều (vợ thuyền trưởng Trần Quốc Toàn), lãnh đạo tỉnh đã chỉ đạo UBND huyện Hoài Nhơn cấp đất, hỗ trợ chỗ ở cho 3 mẹ con chị.

Trước khi anh Toàn đi biển gặp nạn mất tích, vợ chồng chị Kiều với 2 con nhỏ sống trong nhà thuê ở thôn Cửu Lợi Đông, xã Tam Quan Nam. Hiện nay, bàn thờ anh Toàn hiện đang đặt ở nhà mẹ ruột, thôn Tân Thành, xã Tam Quan Bắc.

Trước đó, như Dân trí đã thông tin, tàu cá BĐ 95613 TS do ngư dân Trần Quốc Toàn làm chủ kiêm thuyền trưởng, bị phá nước và chìm ở vùng biển Hoàng Sa vào ngày 29/7. Còn tàu cá BĐ 96570 TS do ông Kiệt Văn Tĩnh làm chủ, ngư dân Bùi Ngọc Tú là thuyền trưởng mất liên lạc vào ngày 30/7.

Dù các lực lượng chức năng cùng các tàu cá ngư dân nỗ lực tìm kiếm nhưng đều không có kết quả. Hiện nay, hoạt động tìm kiếm đã dừng lại vì không còn hi vọng. Trong khi đó, thân nhân các ngư dân bị mất tích vẫn mòn mỏi chờ đợi.

Tác giả: Doãn Công

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP