Tin địa phương

Xem xét xử lý 5 người nhà bệnh nhân Covid-19 trốn khỏi khu cách ly

5 người nhà của bệnh nhân Covid-19 ở Đà Nẵng từng trốn khỏi nơi cách ly vừa kết thúc 14 ngày giám sát y tế, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý họ.

Ngày 24/3, lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng cho biết, 5 người kể trên là thân nhân của chị N., 29 tuổi, trú phường Bình Thuận, bệnh nhân Covid-19 thứ 35 ở Việt Nam và là bệnh nhân thứ 4 ở Đà Nẵng.

Ngay sau khi chị N. được xác định nhiễm virus corona do tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh tại nơi làm việc (siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Nguyễn Văn Linh), cơ quan chức năng lập danh sách những người tiếp xúc gần để đưa đi cách ly.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ tại khu cách ly thuộc Trung tâm Y tế quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Trong đó, chồng bệnh nhân là anh S., mẹ ruột, em ruột và 2 con anh S được ở chung 1 phòng trong khu cách ly Trung tâm Y tế quận Hải Châu kể từ ngày 19/3. Đến 14h cùng ngày, nhân viên y tế vào kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ thì phát hiện họ không có mặt.

Sau khi nắm thông tin 5 người này trở về nhà tại đường Hoàng Diệu (phường Bình Thuận, quận Hải Châu), chính quyền địa phương và ngành y tế cử cán bộ tới nhà vận động, dùng xe cứu thương đưa họ trở lại khu cách ly. Hiện họ trở về nhà do hoàn thành đủ thời gian cách ly 14 ngày; sức khỏe đều ổn định.

Lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho biết, quận đang bàn bạc, xem xét xử lý hành vi tự ý trốn khỏi nơi cách ly của những người trên.

Tác giả: XUÂN TIẾN

Nguồn tin: BÁO ĐIỆN TỬ VTC NEWS

  Từ khóa: Covid-19 , cách ly

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP