Xe

Xe tự lái của Google dính tai nạn

Một chiếc Chrysler Pacifica Hybrid sử dụng công nghệ tự lái Waymo - bộ phận xe tự lái thuộc Google - đã liên quan đến một vụ tai nạn ở Chandler, bang Arizona, Mỹ hôm qua 4/5.

Hiện chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ tai nạn này, nhưng cảnh sát cho biết, một chiếc xe Honda chạy theo hướng đông trên Đại lộ Chandler đã buộc phải đánh lái gấp để tránh một chiếc xe khác đang di chuyển theo hướng bắc. Khi đánh lái, chiếc Honda lao vào làn đi hướng tây của Đại lộ Chandler và đâm vào chiếc Waymo minivan.

Cảnh sát cho biết chiếc minivan khi đó đang di chuyển khá chậm ở chế độ tự lái, vẫn có tài xế dự phòng - người chỉ bị thương nhẹ do tai nạn.

Thông tin tai nạn liên quan đến xe tự lái gần đây được đặc biệt chú ý, sau vụ một chiếc xe Uber tự lái đâm chết người sang đường hồi tháng 3.

Tuy nhiên, cảnh sát điều tra Seth Tyler, đại diện cảnh sát địa phương, nói với phóng viên tờ Phoenix New Times rằng chiếc Waymo minivan không phải xe gây ra tai nạn mà chỉ là nạn nhân.

Vì CEO của Waymo hồi tháng 3 đã khẳng định rằng công nghệ của hãng có thể giúp tránh những vụ tai nạn chết người tương tự như vụ xe Uber tự lái, nên các phóng viên đã liên lạc với Waymo để hỏi cụ thể về vụ tai nạn này, nhưng hãng hiện chưa đưa ra phản hồi gì.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP