Xe

Xe sang tiếp tục cập cảng về Việt Nam đón Tết

Dòng xe sang mới toanh của BMW 5 - Series vừa được nhập khẩu về Việt Nam và sẽ kịp giao đến khách hàng ngay trong dịp Tết 2019.

Xe sang tiếp tục cập cảng về Việt Nam đón Tết - Ảnh: K.T

Ngày 19-1, THACO chính thức giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu 5-Series thế hệ hoàn toàn mới (G30) với 2 biến thể 520i và 530i, giá bán lần lượt là 2,389 tỉ đồng và 3,069 tỉ đồng.

Đây là dòng xe thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung, cạnh tranh với Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 và Lexus ES 250 trong đó đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Mercedes-Benz E-Class.

Mẫu xe hạng E của Mercedes-Benz có giá từ 2,099 tỉ đến 3,099 tỉ đồng, chia thành 5 phiên bản, bao gồm cả thiết kế 2 cửa lẫn 4 cửa.

Hiện tại các đại lý chính hãng BMW tại Việt Nam đã bắt đầu nhận cọc 5-Series 2019 (thế hệ G30), những khách hàng đầu tiên sẽ được giao xe ngay trong tháng này để người mua kịp có xe đón Tết.

Trước đây, Euro Auto là nhà phân phối của BMW tại Việt Nam từ 2006.
Cuối tháng 11-2016, Bộ Tài chính yêu cầu Tổng cục Hải quan tạm dừng thông quan ôtô BMW do Euro Auto nhập khẩu vì cho rằng công ty này có nhiều sai phạm như làm giả tài liệu để nhập khẩu xe, tự ý tiêu thụ xe khi chưa cho thông quan và không cung cấp giấy tờ cần thiết, có dấu hiệu gian lận lừa dối khách hàng.

Với vụ việc lùm xùm gian lận của Euro Auto, Tập đoàn BMW châu Á chọn đối tác mới là Thaco Trường Hải sẽ chính thức phân phối xe BMW và MINI tại Việt Nam từ 1-1-2018.

Mới đây, ông Trần Bá Dương - chủ tịch HĐQT Thaco - cũng gây sốt khi tuyên bố xe thương hiệu BMW sẽ được lắp ráp tại Việt Nam trong thời gian tới sau những cái tên như Kia, Mazda và Peugeot.

Giới chuyên gia đánh giá động thái lắp ráp xe BMW tại Việt Nam mở ra cơ hội tiếp cận những chiếc xe Đức giá rẻ hơn cho người Việt.

Cụ thể, mức thuế nhập khẩu xe hơi mới từ châu Âu hiện đang là 74% với xe dung tích xy-lanh trên 3.000 cc và 78% với xe dưới 3.000 cc.

Trong khi nếu được lắp ráp trong nước thì các loại xe châu Âu như BMW chỉ phải chịu thuế nhập khẩu đối với linh kiện, phụ tùng, vốn thấp hơn nhiều, thay vì nguyên chiếc xe như trước.

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ thời điểm Thaco sẽ thực hiện việc lắp ráp loại xe hơi thương hiệu Đức nói trên trong nước.

Tác giả: CÔNG TRUNG

Nguồn tin: tuoitre.vn

  Từ khóa: Series , BMW

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP