Xe

Xe Mazda bắt đầu có Apple Carplay và Android Auto

Không thất hứa, Mazda cho biết sẽ trang bị sẵn ứng dụng Apple CarPlay và Android Auto cho các mẫu xe của hãng ngay trong năm nay. Và mẫu xe đầu tiên nhận được sự thay đổi này sẽ là Mazda6.

Sau nhiều chờ đợi, vấn đề thiếu tính năng kết nối với điện thoại thông minh trên các mẫu xe Mazda cuối cùng đã được giải quyết, vì đây vốn bị coi là rào cản lớn nhất để thương hiệu ô tô Nhật Bản này thu hút các khách hàng mới. Từ 3 năm trước, Mazda đã là đối tác của CarPlay - hệ thống hiển thị và kết nối các ứng dụng trên điện thoại thông minh thông qua màn hình thông tin giải trí trên ô tô.

Đến giữa tuần trước, tại Triển lãm ô tô quốc tế New York 2018, Mazda cho biết Mazda6 2018 sẽ là mẫu xe đầu tiên của hãng được trang bị tính năng này. Các xe Mazda6 có trang bị Apple CarPlay và Android Auto sẽ có mặt tại các showroom của hãng tại Mỹ ngay trong mùa hè này, sau đó tiếp tục đến các mẫu xe khác.

Người tiêu dùng cũng sẽ được trải nghiệm những công nghệ khác, như G-Vectoring Control, trên Mazda6 mới hay CX-3. Tuy nhiên, theo thông tin trên website của Mazda Canada, công nghệ kết nối với điện thoại thông minh sẽ được trang bị trước tiên cho mẫu CX-9 2019.

Trước mắt, nếu không muốn chờ đợi, các khách hàng có thể chọn hệ thống thông tin giải trí Mazda Connect với tính năng kết nối điện thoại thông minh.

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP