Xe

Xe hybrid liệu có giúp tiết kiệm tiền?

Là dòng xe tiết kiệm nhiên liệu phổ biến trong bối cảnh xe điện (EV) vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ, xe hybrid có thực sự tiết kiệm được tiền bạc cho chủ sở hữu?

Phần lớn các mẫu xe hiện nay vẫn chạy bằng động cơ xăng hoặc dầu, tuy nhiên các nhà sản xuất như Toyota, Honda, Hyundai hay Kia vẫn đang thúc đẩy các mẫu xe hybrid với khả năng vận hành ấn tượng, đủ để thu hút nhiều người dùng quan tâm đến chúng. Tuy nhiên, một câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra đó là liệu họ có thực sự tiết kiệm được ngân sách nếu mua một chiếc xe hybrid vốn đắt hơn nhiều so với xe xăng hay dầu?

Hyundai Sonata Hybrid

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Không phải tất cả các xe hybrid đều được tạo ra như nhau. Một số loại xe hybrid có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn và dung tích bình xăng lớn hơn những xe khác. Lấy ví dụ Hyundai Sonata Hybrid - mẫu xe có giá khởi điểm 27.950 USD. Xe có mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 4,7L/100km (đô thị) hoặc 4,35L/100km (ngoài đô thị), trong khi dung tích bình xăng có thể chứa đến 60 lít.

Mẫu hybrid hạng trung của Hyundai có thể đi được ít nhất 1.100 km khi đổ đầy bình xăng. Phạm vi di chuyển này khiến Hyundai Sonata Hybrid trở thành một trong những xe tiết kiệm nhiên liệu nhất trên thị trường. Ví dụ, ngay cả Honda Civic khá phổ biến cũng chỉ có phạm vi di chuyển khoảng 750km khi đổ đầy bình xăng. Nếu một tài xế lái Hyundai Sonata Hybrid trong thời gian sở hữu xe mới trong bình khoảng 8,4 năm, họ sẽ tiết kiệm được hàng chục triệu đồng tiền chi phí nhiên liệu. Họ cũng đổ xăng ít lần hơn so với người dùng xe chạy bằng xăng.

Honda Accord Hybrid

Những gương mặt hybrid phổ biến trên toàn cầu

Trên thị trường hiện nay Toyota RAV4 Hybrid là mẫu xe đang trở nên phổ biến. Chiếc SUV hybrid cỡ nhỏ này là một phiên bản của SUV phổ biến nhất tại thị trường Mỹ sử dụng hệ thống truyền động hybrid, có khả năng tiêu hao nhiên liệu 5,73L/100km (đô thị) hoặc 6,18L/100km.

RAV4 Hybrid có tổng phạm vi di chuyển khoảng 920km khi nạp đầy bình xăng và trở thành một trong những chiếc SUV cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhất. RAV4 Hybrid cũng được chú ý với giá thành tốt, thiết thực và hấp dẫn cho các gia đình nhỏ. Mẫu SUV cỡ nhỏ này chỉ đắt hơn bản máy xăng 2.600 USD.

Ngoài ra còn có các loại xe hybrid phổ biến khác gồm Honda Accord Hybrid, Toyota Avalon Hybrid, Honda Insight, Hyundai Elantra Hybrid, Toyota Camry Hybrid và nhiều cái tên khác cũng rất đáng xem.

Toyota Prius

Thời gian sử dụng

Xe hybrid có khả năng vận hành lâu như xe chạy bằng động cơ đốt trong. Không có gì đảm bảo những xe hybrid có mức độ tin cậy cao, đặc biệt khi nhìn vào mức độ phức tạp bên trong, tuy nhiên điều đó không có nghĩa xe có thể gặp vấn đề liên quan đến cơ khí.

Toyota Prius là ví dụ hoàn hảo nhất. Đây là một trong những xe hybrid lâu đời nhất, và các nghiên cứu cho thấy độ tin cậy của Prius đã được cải thiện đáng kể trong thập kỷ qua. Chính nhờ nền tảng này, Toyota dang có lợi thế so với các đối thủ trong việc triển khai các mẫu xe hybrid ra thị trường.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: xe hybrid , xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP