Xe

Xe Honda Super Cub C125 biển số “siêu VIP” giá hàng tỷ đồng sau định danh

Chiếc xe Honda Super Cub C125 nhập khẩu, màu đen nhám mới được đăng kí biển số 29AA-999.99 được định giá lên tới hơn 1 tỷ đồng.

Vừa qua, anh Đỗ Trung Hiếu (trú tại Cầu Giấy, Hà Nội) – người khá nổi tiếng trong giới sưu tầm xe biển số đẹp vừa cho biết đã đăng kí thành công biển số 29AA-999.99 cho chiếc Honda Super Cub C125 của mình.

Ngay lập tức, hình ảnh chiếc xe kèm biển số ngũ quý “siêu VIP” đã khiến cộng đồng những người yêu thích xe biển số đẹp xôn xao.

Chiếc xe Honda Super Cub C125 nhập khẩu của anh Hiếu.

Anh Hiếu cho biết, biển số này trước đây thuộc về chiếc xe CRE@ thuộc hãng Hyosung, một thương hiệu xe của Hàn Quốc không mấy ưa chuộng tại Việt Nam, được anh mua vào năm 2020.

“Ngày tôi mua chiếc xe này với giá 230 triệu đồng, nhiều người nói tôi điên rồ bởi đắt hơn cả chục lần so với giá của nhà sản xuất đưa ra chỉ vì nó mang biển số ngũ quý 9.

Chiếc xe cũ mang biển số ngũ quý 9 được anh Hiếu mua với giá 230 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi thấy chiếc xe này rao bán, tôi đã ngay lập tức liên hệ chủ xe để đàm phán giá và chốt mua luôn trong một ngày”, anh Hiếu chia sẻ.

Sau khi luật biển số định danh có hiệu lực thi hành, anh Hiếu đã bán chiếc xe cũ CRE@ và giữ lại biển số cũ là 29AA-999.99 để đăng kí cho chiếc xe Honda Super Cub C125 của mình.

Sau khi bán xe, anh Hiếu được giữ lại biển số

Anh Hiếu cho biết thêm, chiếc xe Honda Super Cub 125 nhập khẩu màu đen nhám được anh mua với giá 138 triệu đồng hiện tại đã rất khan hiếm tại thời điểm này vì chính sách nhập khẩu hiện tại khó khăn. Giờ đây, được đăng kí thêm biển số đẹp đã khiến tổng giá trị chiếc xe vào khoảng trên 1 tỷ đồng.

Theo khoản 7 Điều 3 Thông tư 24/2023/TT-BCA quy định về cấp, thu hồi đăng ký, biển số xe cơ giới (bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2023), trường hợp xe hết niên hạn sử dụng, hư hỏng hoặc chuyển quyền sở hữu xe thì biển số định danh của chủ xe được cơ quan đăng ký xe thu hồi và cấp lại khi chủ xe đăng ký cho xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.

Số biển số định danh được giữ lại cho chủ xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày thu hồi. Quá thời hạn nêu trên, nếu chủ xe chưa đăng ký thì số biển số định danh đó được chuyển vào kho biển số để đăng ký, cấp cho tổ chức, cá nhân theo quy định.

Như vậy, từ ngày 15/8/2023, trường hợp bán xe cho người khác thì chủ xe được giữ lại biển số định danh của chủ xe để đăng ký cho xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.

Nhờ có chiếc biển số đẹp, chiếc Honda Super Cub C125 của anh Hiếu đã tăng giá hơn 10 lần.

Nhờ vậy, anh Hiếu có thể bán xe mà vẫn giữ được biển số đẹp và đăng kí cho xe khác thuộc quyền sở hữu của mình.

Trước đó, vào tháng 8/2020, anh Nguyễn Phan Sang, trú tại quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng đã bốc trúng biển ngũ quý 9 cho chiếc Honda Super Cub 125 của mình. Ngay lập tức, rất nhiều người đã gọi cho anh và ngỏ ý mua lại chiếc xe với nhiều mức giá khác nhau. Thậm chí, có người trả mức giá cao nhất lên đến 1,2 tỷ đồng nhưng anh Sang không bán.

Mẫu xe Honda Super Cub C125 hiện có giá bán niêm yết trên thị trường vào khoảng 87 triệu đồng, chưa bao gồm chi phí ra biển.

Tác giả: Đỗ Tú

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: Xe Honda Super Cub , biển số

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP