Xe

"Xế đỏm" Range Rover Evoque 2019: "Tiểu" Velar xuất hiện

Mẫu xe thể thao hạng sang Range Rover Evoque 2019 vẫn tuân theo xu hướng chủ đạo đậm chất thể thao của người tiền nhiệm nhưng được làm mới cả về ngoại thất, nội thất và động cơ.

Thiết kế của Range Rover Evoque thế hệ hai được đánh giá mang tính cách mạng. Nhìn từ mặt trước, hiển nhiên Land Rover lấy cảm hứng thiết kế từ chiếc Velar tầm trung, kết hợp đèn pha mỏng và lưới tản nhiệt hẹp. Hốc gió trước mang kiểu dáng tương tự nhưng cho cảm giác mới mẻ, lôi cuốn hơn.

Đến cả đuôi xe cũng trang bị dải đèn hậu hẹp giống người anh, tuy nhiên tỉ lệ đuôi ngắn hơn khiến người đàn em vừa ra mắt thuận mắt hơn một chút.

Khá bất ngờ khi Evoque 2019 không tận dụng một khung gầm hoàn toàn mới mà nâng cấp lên từ loại D8 vốn được thế hệ cũ sử dụng. Do lựa chọn này của Land Rover mà toàn bộ các tùy chọn động cơ từ xăng tới dầu của Evoque cũ tiếp tục có mặt trên bản mới. Các dòng Ingenium 2.0L diesel có công suất dao động từ 148 tới 237 mã lực trong khi bản xăng nằm giữa 2 cột mốc 237 và 296 mã lực. Hộp số tự động 9 cấp ZF là lựa chọn chung (và duy nhất) trên mọi cấu hình.

Theo tiết lộ của nhà sản xuất, kiến trúc nâng cấp trên Evoque 2019 được phát triển theo hướng điện hóa. Cụ thể, xe có thêm cơ chế lai nhẹ (mild-hybrid) dùng kiến trúc điện 48-volt. Biến thể sẽ có mặt trên thị trường cuối năm 2019, và là lần đầu tiên Land Rover có mẫu xe dạng này.

Ngoài nâng cấp ngoại thất và sức mạnh động cơ, nhà sản xuất còn rất chú trọng tới nội thất Evoque mới. Vô lăng mới hoàn toàn, cụm đồng hồ số mới, màn hình thông tin giải trí cỡ lớn, màn hình cảm ứng thứ hai dùng điều khiển hệ thống điều hòa và âm thanh.

Nội thất của Evoque 2019 không khác nhiều bản hiện tại, chỉ có điều không gian rộng hơn nhờ trục cơ sở được kéo dài. Không gian để chân hàng ghế sau được kéo dài thêm 20 mm, khu vực trung tâm rộng hơn, cốp xe lớn hơn 10% đạt 591 lít và có thể tăng lên 1.383 lít nếu gập hàng ghế thứ hai.

Để đảm bảo khả năng off-road cho chiếc SUV, Land Rover trang bị cho Evoque hệ dẫn động 2 cầu và tính năng Terrain Response 2 có khả năng tự nhận diện mặt đường và điều chỉnh cấu hình xe (hệ thống treo, chế độ lái...) thích hợp. Xe có khả năng lội nước sâu 600 mm.

Một công nghệ khá thú vị nữa trên Evoque 2019 là Ground View khiến ca pô xe "biến mất" khỏi tầm lái người dùng nhờ hình ảnh của camera trước thu về và truyền tải tới màn hình giải trí, qua đó cho phép họ quan sát toàn bộ 180 độ phía trước Evoque mà không bị cản trở. Ground View đã được Land Rover nghiên cứu và phát triển từ 2014 tới nay.

Evoque 2019 sẽ được bán ở mức khởi điểm 40.700 USD tại thị trường Anh cho bản diesel D150 (FWD, số sàn). Giá tăng lên 45.208 USD cho bản D150 dùng hệ dẫn động AWD và hộp số tự động. Phiên bản diesel cao nhất là D240 (49.716 USD). Trong khi đó, giá bản dùng động cơ xăng dao động từ 46.303-51.970 USD.

Tác giả: NAM DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Range Rover Evoque , Range Rover

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP