Xã hội

Xây dựng nông thôn mới phải chú trọng giải quyết vấn đề môi trường

Ngày hôm qua, đoàn công tác của BCĐ trung ương chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới do Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc làm trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Nghệ An về tình hình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Viết Hồng và đại diện một số Sở, ngành liên quan.
Toàn cảnh buổi làm việc
Tính đến thời điểm này, Nghệ An đã có 145 xã về đích nông thôn mới, chiếm 33,6% tổng số xã trong toàn tỉnh. Để xây dựng nông thôn mới, hơn 5 năm qua, tỉnh đã huy động, lồng ghép gần 24 ngàn tỷ đồng, trong đó nguồn lực huy động từ người dân đóng góp chiếm 29%, đạt xấp xỉ 7 ngàn tỷ đồng.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo kết quả xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn tỉnh
Phó Chủ tịch Đinh Viết Hồng khẳng định: Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, bên cạnh việc hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng thiết yếu thì Nghệ An cũng rất chú trọng phát triển sản xuất gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân. Địa phương cũng đang tập trung xây dựng 3 xã nông thôn mới kiểu mẫu; đồng thời xây dựng bộ tiêu chí xóm, bản nông thôn mới áp dụng cho các xã miền núi cao có điều kiện khó khăn; Vấn đề môi trường cũng được các địa phương đặc biệt quan tâm, đặc biệt môi trường các làng nghề ở nông thôn.
Thứ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Linh Ngọc: Xây dựng nông thôn mới phải chú trọng giải quyết vấn đề môi trường
Đánh giá cao những thành tích mà Nghệ An đã đạt được, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Linh Ngọc lưu ý: Xây dựng nông thôn mới không phải là một phong trào thi đua mà là một quá trình lâu dài, không chạy theo thành tích. Muốn làm được, phải tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, để nhân dân chung tay hơn nữa trong xây dựng nông thôn mới. Trong đó, yếu tố quan trọng trong quá trình xây dựng nông thôn mới là phải nâng cao thu nhập cho người dân.

Để làm được điều này, theo thứ trưởng Nguyễn Linh Ngọc, Nghệ An cần có cơ chế kêu gọi, thu hút nhiều hơn nữa doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn. Đặc biệt, giải quyết những vấn đề môi trường phát sinh trong quá trình phát triển là điều cần đặc biệt chú trọng.

Tác giả bài viết: Xuân Hướng – Trường Ca

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP