Tin địa phương

Xây dựng khu nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao đầu tiên

Ngày 28/2, tại Khu Công nghệ cao (KCNC) Đà Nẵng, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ khởi công nhà xưởng phụ trợ đầu tiên.

Ảnh: VGP/Lưu Hương

Dự án nhà xưởng phụ trợ công nghệ cao do Công ty cổ phần Long Hậu làm chủ đầu tư với tổng số vốn 1.050 tỷ đồng. Đây là mô hình nhà xưởng kết hợp hoàn thiện giữa đơn vị phát triển hạ tầng và chính sách ưu đãi đầu tư của TP. Đà Nẵng.

Dự án khi đi vào hoạt động sẽ cung cấp các dịch vụ như nhà xưởng cho thuê, tư vấn xây dựng, giới thiệu việc làm, vệ sinh môi trường, cung cấp trang thiết bị và dịch vụ văn phòng tổng hợp… Qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh cho biết việc khởi công xây dựng khu nhà xưởng công nghệ cao góp phần đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư tại Khu CNC Đà Nẵng; hỗ trợ tốt hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghệ cao, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Qua đó, đẩy nhanh quá trình thu hút đầu tư vào thành phố Đà Nẵng.

Khu CNC Đà Nẵng được Thủ tướng Chính phủ thành lập vào tháng 10/2010, với mục tiêu trở thành một trung tâm khoa học-công nghệ lớn của Việt Nam và khu vực.

Khu CNC sẽ là môi trường thuận lợi để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu-phát triển; tạo sự gắn kết giữa đào tạo, nghiên cứu với sản xuất, kinh doanh và dịch vụ. Đồng thời, Khu CNC sẽ phát triển một số ngành công nghiệp công nghệ cao, góp phần vào việc nâng cao hiệu quả kinh tế và sức cạnh tranh của các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ của TP. Đà Nẵng.

Tác giả: Lưu Hương

Nguồn tin: Báo Chính phủ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP