Thể thao

Xavi xem nhẹ tài dự đoán ở Asian Cup 2019

Cựu tiền vệ Barca cho rằng việc anh đoán Qatar vô địch Asian Cup chẳng có gì đặc biệt.

"Tôi dự đoán Qatar vô địch Asian Cup vì có thiện cảm với họ. Tôi cũng hiểu rõ tiềm năng của họ. Tôi thân thiết với các cầu thủ và ở gần họ mỗi ngày. Tôi biết khả năng của các cầu thủ và phong cách đặc biệt mà HLV Felix Sanchez đã áp dụng", Xavi tiết lộ với kênh truyền hình Al Kass.

 Xavi

Xavi cho rằng thành công của tuyển Qatar tại Asian Cup là điều dễ hiểu. Ảnh: Fox.

Xavi đã khiến mọi người ngạc nhiên khi dự đoán Qatar vô địch Asian Cup 2019 từ trước khi giải bắt đầu. Anh thậm chí đoán đúng 7/8 đội lọt vào tứ kết. Tiền vệ đang chơi cho CLB Al Sadd được cho là có vai trò đặc biệt trong sự phát triển của bóng đá Qatar vài năm gần đây.

"Chúng ta phải nhớ rằng Liên đoàn bóng đá Qatar đã đầu tư cho lứa cầu thủ này trong nhiều năm. Học viện bóng đá Aspire là ý tưởng của Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani và nó đã mang lại thành công lớn. Người hâm mộ bóng đá Qatar giờ đã nhìn thấy kết quả", Xavi nói.

Học viện bóng đá Aspire đóng góp 13 cầu thủ trong đội hình Qatar vô địch Asian Cup. Theo dõi sự phát triển của học viện này, Xavi cho rằng thành công của thầy trò HLV Sanchez không bất ngờ. "Nhiều CĐV ở Tây Ban Nha nói với tôi về phép màu đang diễn ra ở Qatar. Tôi giải thích cho họ rằng chẳng có phép màu nào ở đây cả. Nó đến từ sự đầu tư trong nhiều năm đồng thời từ nỗ lực và kế hoạch dài hạn của học viện Aspire", Xavi nói.

Cựu tiền vệ Barca tiết lộ anh đã làm việc riêng với HLV Felix Sanchez để giúp Qatar chuẩn bị cho Asian Cup và World Cup 2022. "Tôi yêu bóng đá, bất kể là thi đấu hay huấn luyện. Đó là lý do tại sao tôi có mặt ở Aspire để giúp Felix Sanchez trong dự án này. Sự hiện diện của tôi ở Qatar là để chuẩn bị cho World Cup 2022", Xavi nói.

Tác giả: Duy Đoàn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Xavi , Asian Cup 2019

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP