Giáo dục

Xác minh vụ việc bé gái 15 tháng tuổi bị giáo viên bạo hành

Theo thông tin ban đầu, ngày 2/10 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ngắn ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai nữ giáo viên đang ngồi trông nom. Tuy nhiên cô giáo không có hành động dỗ dành mà thay vào đó quát mắng đồng thời lấy tay dí vào trán khiến cháu bé suýt ngã. Đặc biệt, nữ giáo viên còn có hành động bóp miệng rồi nói “gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên…”.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người vô cùng phẫn nộ. Được biết vụ việc xảy ra tại lớp mẫu giáo độc lập tư thục Mầm non Ngôi sao nhỏ - Little Star Preschool ở khu đô thị tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội.

Trao đổi với PV Đời sống và pháp luật, chị Đào Thị H., mẹ cháu bé Chan Gia H. (15 tháng) xác nhận, con gái chị là “nạn nhân” xuất hiện trong đoạn clip bị cô giáo bóp miệng. Chị H., cho đến thời điểm hiện tại chị vô cùng bức xúc trước hành vi của nữ giáo viên mầm non với con gái mình.

Hình ảnh được trích xuất từ video



Theo chị H., con gái chị được gửi tại cơ sở mầm non trên cách đây 8 tháng. Trước đó, cơ sở mầm non này được một chủ khác quản lý. Cách đây không lâu cơ sở sang nhượng cho người khác và đổi tên thành lớp mẫu giáo độc lập tư thục Mầm non Ngôi sao nhỏ - Little Star Preschool. Do giáo viên cũ vẫn dạy con gái mình nên chị H. tạm yên tâm tiếp tục gửi ở đây chứ không tìm cơ sở mầm non khác.

Tuy nhiên, ngày 28/8 vừa qua khi đang làm việc thì chị H. bất ngờ nhận được tin nhắn của một phụ huynh có con theo học với con mình chia sẻ về việc con gái chị bị giáo viên bạo hành và họ có xem được clip. Tuy nhiên, người này không quay lại mà chỉ được xem qua.

Ngay lập tức vợ chồng chị đã lên gặp nhà trường nhưng tất cả đều không thừa nhận điều đó. “Họ còn đòi kiện người cung cấp thông tin vì cho rằng việc này ảnh hưởng tới trường”, chị H. nhớ lại.

Vợ chồng chị H. cũng đã đề nghị nhà trường cung cấp camera nhưng chỉ xem được 3 ngày trước đó. Đồng thời vị trí con gái chị đứng đều ở vị trí góc khuất ngay dưới chân tường sát camera nên không quan sát rõ. Trước sự việc này, vợ chồng chị H. đã quyết định đi khảo sát và tìm nơi học mới cho con.

Khi đến một cơ sở mầm non chị H. tình cờ gặp một cô giáo trước đây từng dạy cho con mình ở cơ sở trên. Nữ giáo viên này cũng chia sẻ có biết vụ việc con gái chị bị đồng nghiệp bạo hành nhưng xin không cung cấp clip vì sợ ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống cũng như ảnh hưởng trực tiếp tới nhà trường.

“Sau thời gian thuyết phục và tìm chứng cứ, đến đêm ngày 14/9 vừa qua có một người đã gửi đoạn clip trên cho tôi và xin được giấu tên. Khi xem clip tôi rất ngỡ ngàng, xót con”, chị H. bức xúc.

Ngay ngày 15/9, vợ chồng chị H. đã quay lại trường để đối chất với nhà trường. Tuy nhiên, điều khiến chị bức xúc vì nhà trường khi xem clip không hề nhận lỗi.

Đến tối hôm đó, cô giáo trực tiếp có hành vi bóp miệng con chị đã gọi điện khóc xin lỗi và nói đã bị nhà trường sa thải đồng thời sẽ không làm nghề này nữa. Tuy nhiên, việc họ gây ra cho bé gái nhưng không hề gặp trao đổi trực tiếp mà chỉ có một cuộc gọi đó thôi.

“Tôi cho rằng lỗi của cô 1 thì cách xử lý của nhà trường lỗi 10. Nhà trường nếu biết nhân viên của mình sai thì phải biết sửa sai để cho sự việc kéo dài cả tháng trời chỉ để nhận 1 lời xin lỗi mà không được”, chị H. nhấn mạnh.

Vụ việc được cho là xảy ra tại trường mầm non tư thục

Trước sự việc trên, mới đây vợ chồng chị H. đã báo cáo sự việc lên Công an và UBND thị trấn Trâu Quỳ. Anh chị mong muốn đòi lại công bằng cho con gái mình.

Ngày 3/10, trả lời phóng viên, bà Lê Thu Quỳnh, Hiệu trưởng Trường mầm non Ngôi Sao Nhỏ cho biết, ngày 28/8 nhà trường có nhận được phản hồi từ phụ huynh bé G.H. về việc cô giáo có hành vi không chuẩn mực sư phạm với cháu.

“Sau một thời gian xác minh và được sự hỗ trợ từ phía gia đình, nhà trường đã chứng thực được sự việc đó xảy ra. Xét thấy sự việc trên là không đúng mô hình giáo dục, nhà trường đã quyết định kỷ luật cô Nguyễn Hà Kiều T. với hình thức buộc thôi việc. Hai giáo viên Mai Thị T. và Vàng Thị Dịu H. sẽ chịu chung trách nhiệm liên đới khi biết việc nhưng không báo lên ban giám hiệu nhà trường”, bà Quỳnh thông tin.

Lãnh đạo Phòng GDĐT huyện Gia Lâm cũng thông tin, ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị đã cử cán bộ trực tiếp xuống làm việc với cơ sở mầm non này sáng ngày 3/10.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP