Pháp luật

Xác định nguyên nhân vụ cô giáo ở Lào Cai bị chồng nhẫn tâm sát hại

Dũng đã nhiều lần yêu cầu vợ ngừng cho vay lãi, mang tiền về trả cho ông để tính chuyện làm ăn nhưng vợ không đồng ý mà còn có ý định ly hôn.

Đối tượng Hoàng Tiến Dũng.

Theo báo Thanh Niên, liên quan đến vụ nữ giáo viên cấp 2 tử vong sau giờ tan trường, tối 23/9, Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết Công an tỉnh này đã bắt giữ được nghi phạm sau hơn 5 giờ đối tượng này gây án.

Nghi phạm được xác định là Nguyễn Tiến Dũng (45 tuổi, trú tại xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng). Ông Dũng chính là chồng của nạn nhân Nguyễn Thị Lệ Th. (41 tuổi).

Báo Pháp luật cho biết, theo lời khai của Dũng, nghi phạm trước đó đã đưa cho vợ 180 triệu đồng để kinh doanh. Đến đầu tháng 11/2018, Dũng bán xe ô tô cá nhân, tiếp tục đưa cho vợ 150 triệu đồng.

Bà Th. đã dùng số tiền của chồng đưa cho vay lãi nhưng không có khả năng thu hồi vốn. Dũng đã nhiều lần yêu cầu vợ đưa tiền về trả cho ông để tính chuyện làm ăn nhưng vợ chẳng những không đồng ý mà còn có ý định ly hôn.

Hiện trường vụ án mạng đau lòng. Ảnh: Công an Nhân dân

Khoảng 11h ngày 23/9, Dũng mang theo con dao nhọn từ nhà đến cổng trường nơi chị Th. giảng dạy để gây sức ép, yêu cầu vợ phải giải quyết việc tiền nong, theo báo Công an Nhân dân.

Khi chị Th. ra khỏi trường học, Dũng liền thuê xe đi theo và yêu cầu Th. dừng xe giải quyết vụ việc.

Tại đây, cả hai tiếp tục xảy ra mâu thuẫn. Dũng đã dùng dao khống chế Th., bắt nạn nhân đi về nhà giải quyết việc tiền nong. Trong quá trình này, Dũng đã dùng chuôi dao đâm vào mũ của chị Th..

Trước tình huống đó, chị Th. buộc phải theo Dũng về nhà. Dũng đã dùng xe của chị Th. chở nạn nhân về nhà. Trong quá trình di chuyển, giữa hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn và cãi vã nhau nên Dũng dừng xe.

Do không kiềm chế được bức xúc vì lời nói thách thức của Th. khi không muốn trả tiền, Dũng đã dùng dao đâm chị Th. tử vong. Sau khi gây án, đối tượng lấy xe máy của nạn nhân Th. trốn lên khu vực Kim Thành (Lào Cai) thì bị bắt giữ vào lúc 15h40 phút cùng ngày.

Hiện vụ án đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Mộc Miên

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: sát hại , lào cai , Cô giáo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP