Thế giới

Xả súng kinh hoàng tại Mỹ khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương

Cảnh sát xác nhận ít nhất 8 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương trong vụ xả súng tại một cơ sở của công ty FedEx gần sân bay Indianapolis, bang Indiana (Mỹ).

Cảnh sát cho biết, nhiều nạn nhân bị thương vì trúng đạn và một số người đã được đưa tới bệnh viện để điều trị vào tối 15/4 (giờ địa phương).

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ xả súng. Ảnh: WISH-TV


Vào khoảng 3h sáng 16/4 (giờ địa phương), ông Genae Cook tại Sở cảnh sát đô thị Indianapolis nói với các phóng viên tại hiện trường rằng, 4 nạn nhân được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch, một số người khác bị thương được điều trị ngay tại hiện trường.

Cảnh sát cho biết thủ phạm đã tự tử và đã tìm thấy thi thể của người nghi là kẻ xả súng vào lúc 23h23 ngày 15/4 (giờ địa phương).

Hai nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy một người đàn ông lấy súng từ cốp xe ô tô. Một nhân viên FedEx nói rằng nhìn thấy một thi thể trên sàn nhà.

Theo các báo cáo ban đầu, vụ nổ súng xảy ra cả bên trong một cơ sở của công ty FedEx và bên ngoài một bãi đậu xe.

Ông Genae Cook đề nghị bất kỳ ai có mặt tại hiện trường liên hệ với cảnh sát địa phương và những người làm việc trong cở sở FedEx liên hệ với người quản lý để thông báo về sự an toàn của mình.

Trong một tuyên bố về vụ xả súng, FedEx gọi vụ việc là “một thảm kịch”. “Chúng tôi biết tin về vụ xả súng thảm khốc tại cơ sở FedEx gần sân bay Indianapolis. An toàn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và chúng tôi xin chia sẻ với tất cả những ai bị ảnh hưởng. Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin và phối hợp với cơ quan điều tra”, FedEx cho biết trong tuyên bố.

Chú của một nạn nhân nói rằng, cháu gái của ông đang ngồi trong xe khi tay súng nổ súng vào cô ấy. Hiện nạn nhân đang hồi phục trong bệnh viện.

Jeremiah Miller, một nhân viên FedEx, cho biết, vừa kết thúc ca làm việc tại cơ sở thì anh nghe thấy 10 phát súng. “Tôi nhìn thấy một người đàn ông mang súng như súng tiểu liên, một khẩu súng trường tự động, và hắn ta nã súng xung quanh”, Miller nói.

Vụ xả súng ngày 15/4 xảy sau một số vụ xả súng hàng loạt trong những tuần gần đây tại Mỹ. Chỉ riêng từ đầu năm 2021 đến nay, Mỹ đã chứng kiến 126 vụ xả súng hàng loạt.

Vào cuối tháng 3, 4 người trong đó có một trẻ em đã bị bắn chết tại một tòa nhà ở phía Nam California.

Vào ngày 22/3, 10 người đã thiệt mạng trong một vụ xả súng tại một cửa hàng tạp hóa ở thành phố Boulder, bang Colorado.

Theo Daily Mail, mỗi năm có gần 40.000 người ở Mỹ chết vì súng đạn, trong đó hơn một nửa là do tự tử./.

Tác giả: CTV Mai Trang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP