Xã hội

Xã phải trả lại 30 triệu đồng vì thu sai tiền xây dựng nông thôn mới

Xã Kim Lộc (Hà Tĩnh) họp dân để trả lại 30 triệu đồng tiền đã thu sai với hộ nghèo, người già và trẻ em dưới 6 tuổi.

Ngày 30/7, ông Trần Văn Hữu, Chủ tịch UBND xã Kim Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) cho biết, chính quyền vừa chỉ đạo các thôn trên địa bàn trả lại khoảng 30 triệu đồng tiền đóng góp xây dựng nông thôn mới đã thu sai.

Theo nhà chức trách, thời gian qua xã Kim Lộc xây dựng đường bê tông và sân bóng ở các thôn. Chính quyền huy động mỗi người dân đóng góp khoảng một triệu đồng, trong đó có cả hộ nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi, người già từ 60-79 tuổi thì phải nộp 50% số tiền.

Người dân xã Kim Lộc nhận lại tiền thu sai từ cán bộ. Ảnh: Đức Hùng

Nhận phản ánh về việc xã Kim Lộc thu sai tiền của dân, UBND huyện Can Lộc chỉ đạo đoàn liên ngành kiểm tra, khẳng định hộ nghèo, người già từ 60-79 tuổi và trẻ em dưới 6 tuổi không thuộc diện phải đóng góp. Huyện yêu cầu xã chỉ đạo các thôn dừng thu, có phương án trả lại tiền, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan.

"Quá trình thu tiền, các thôn đã bàn bạc dân chủ, song thực tế mỗi thôn có một cách thu khác nhau, nơi thì thu tiền theo tổ liên gia, nơi thu theo lối xóm... nên xã khó quản lý và giám sát dẫn tới sai sót", Chủ tịch xã Kim Lộc nói.

Cũng trong tháng 7 tại Hà Tĩnh, UBND xã Song Lộc (huyện Can Lộc) đã phải trả lại khoảng 100 triệu đồng tiền đóng nộp xây dựng nông thôn mới thu sai của người nghèo và trẻ em dưới 6 tuổi; huyện Cẩm Xuyên được yêu cầu làm rõ việc xã Cẩm Minh yêu cầu trẻ em từ 6 tháng tuổi đến người già dưới 80 tuổi phải đóng 4-5 triệu đồng tiền xây dựng nông thôn mới.

Tác giả: Đức Hùng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP