Thể thao

World Cup U20: Lời gợi ý cho VFF

Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho U20 thi đấu World Cup tại Hàn Quốc năm sau, HLV Hoàng Anh Tuấn kể đã lên kế hoạch với ông Juerge Gede và sắp trình lên VFF.


Không rõ ông Tuấn sắp đề xuất kế hoạch gì và VFF liệu có đồng ý hay không, nhưng trong đó chắc chắn phải có những chuyến đi du đấu dài ngày, ở những nền bóng đá phát triển.

Trong quá khứ, lứa U19 Việt Nam với nòng cốt HAGL cũng từng được bầu Đức cho đi du đấu châu Âu, qua các nước Anh và Bỉ trong gần 2 tháng. Lần này, không hiểu VFF sẽ cho U20 Việt Nam đi du đấu tại đâu?

Cách đây ít ngày, ĐT Việt Nam đã trải qua chuyến du đấu tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, chuyến du đấu ngắn ngày này không thật sự hiệu quả, khi các đối thủ đều không đưa ra đội hình thật sự mạnh để đương đầu cùng thầy trò HLV Hữu Thắng.

Nền bóng đá Hàn Quốc vượt trội Việt Nam, nhưng trên bình diện thế giới cũng chưa thật sự nổi bật. Vì thế, có lẽ U20 Việt Nam nên học hỏi U19 năm nào, tức hành quân tới châu Âu, nơi mà những kĩ năng cơ bản của bóng đá được kết hợp với khoa học một cách hoàn thiện nhất.

Nước Đức sẽ là điểm đến lý tưởng cho U20 Việt Nam rèn luyện, chuẩn bị chinh chiến tại World Cup U20 2017?

Hiện, bóng đá Việt Nam đang có gắn kết tốt với nền bóng đá Đức, cụ thể là việc VFF đang thuê 2 chuyên gia nước ngoài gồm GĐKT Juerge Gede và HLV thể lực Martin Forkel. Không chỉ giỏi về chuyên môn mà đây còn là những nhân vật có quen biết rộng và sẽ hỗ trợ được nhiều cho U20 Việt Nam nếu quyết định tới Đức tập luyện.

Bóng đá Đức thời gian qua cũng nhiều lần ngỏ ý muốn hợp tác sâu và rộng hơn với Việt Nam nên một sự hợp tác ở cấp quốc gia sẽ thúc đẩy nhiều thứ đi nhanh và thuận lợi.

Về chuyên môn, chất lượng đào tạo của bóng đá Đức đang xuất sắc bậc nhất thế giới, minh chứng là chức vô địch World Cup 2014 với nhiều cầu thủ trẻ tài năng.

Với những lý do đó, nếu VFF đồng ý để U20 Việt Nam tới Đức tập huấn toàn đội khả năng sẽ có những thay đổi đáng kể, để kì vọng đạt được thành tích nhất định ở VCK World Cup U20 vào năm sau.

Tác giả bài viết: Đoàn Dự

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP