Số hóa

Windows 10 April 2018 bất ngờ bị tố lỗi làm Chrome "đóng băng"

Microsoft mới chỉ tung ra bản cập nhật chính thức Windows 10 April 2018 cách đây ít ngày. Tuy nhiên, ngay lập tức, nhiều người dùng đã lên tiếng phàn nàn, cho rằng bản cập nhật này là nguyên nhân khiến Chrome trên máy tính của họ liên tục bị "đóng băng".

Nhiều người dùng phản ánh, Chrome trên máy tính liên tục bị "đóng băng" sau khi cập nhật lên Windows 10 April 2018.

Theo chuyên gia Usama Jawad của trang công nghệ Neowin thì sau khi cập nhật thiết bị của mình lên Windows 10 April 2018 thì chỉ một vài giờ sau đó, Google Chrome trên máy tính của anh đã bị "đóng băng". Theo đó, máy tính xách tay của vị chuyên gia này không phản hồi với bất kỳ tổ hợp phím nào, kể cả khi nhấp và di chuyển chuột liên tục. Thậm chí, phương pháp nhấn tổ hợp phím ctrl + alt +del "thần thánh" cũng không giải quyết được vấn đề.

Sau một vài phút thử nghiệm với tất cả các phím, Usama Jawad đã đóng nắp chiếc máy tính Eve V của mình và mở lại sau vài giây. Lúc này Windows lại chạy suôn sẻ. Usama Jawad lúc đó đã tin rằng vấn đề là do trình điều khiển đồ họa mới của thiết bị. Tuy nhiên, khi tiếp tục sử dụng máy tính trong gần 24 giờ tiếp theo, anh liên tục gặp phải tình trạng tương tự, ít nhất 5 lần.

Sau khi lên diễn đàn Reddit và Microsoft để xem xét tình hình, anh nhận thấy nhiều người cũng gặp tình trạng như vậy với thiết bị của mình sau khi cập nhật lên Windows 10 April 2018. Với những trường hợp này, chỉ có một cách xử lý duy nhất là gập máy lại hoặc cho máy “ngủ” bằng nút nguồn.

Hiện, chưa rõ nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng kể trên và Microsoft cũng chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Windows 10 April , Windows

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP