Thể thao

Vượt qua Anh Đức, Quang Hải đoạt "Quả bóng Vàng 2018"

Không nằm ngoài dự đoán, tiền vệ Quang Hải đã vượt qua “cựu binh” Anh Đức để đoạt danh hiệu “Quả bóng Vàng 2018”. Trong khi đó, Đoàn Văn Hậu giành giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Quang Hải

Quang Hải nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.Ảnh: VFF

Đến dự Lễ trao giải có sự hiện diện của bà Thân Thị Thư - Ủy Viên Ban Thường Vụ - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM; Bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TPHCM; Bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF, Trần Anh Tú - Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trong buổi gala trao giải tối 22/12 tại Nhà hát Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM, Quang Hải đã đón nhận danh hiệu cá nhân cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

2018 là năm đại thành công của bóng đá Việt Nam từ lứa cầu thủ trẻ U23, Olympic cho tới đội tuyển quốc gia. Rất nhiều cầu thủ đã thi đấu nổi bật, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng người hâm mộ. Chính vì vậy việc chọn ra một cầu thủ xuất sắc nhất không phải việc dễ dàng.

Có 5 cầu thủ được đề cử trao giải “Quả bóng Vàng 2018”. Đó là Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Phan Văn Đức (SLNA), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Nguyễn Công Phượng (HAGL), Trần Đình Trọng (Hà Nội). Sau đó chỉ còn 3 cầu thủ vào danh sách rút gọn cuối cùng là Nguyễn Anh Đức, Phan Văn Đức và Nguyễn Quang Hải.

Đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia và các cựu danh thủ, Quang Hải đã về nhất trong cuộc bình chọn với số điểm rất cao 496 điểm, bỏ rất xa người về thứ 2 là tiền đạo Anh Đức (142 điểm). Phan Văn Đức đoạt danh hiệu “Quả bóng Đồng” với số điểm 109.

Danh hiệu “Quả bóng Vàng 2018” dành cho Quang Hải là rất xứng đáng. Tiền vệ của CLB Hà Nội thể hiện phong độ cao và ổn định suốt 1 năm qua, góp sức rất lớn cho thành công của đội bóng thủ đô tại V-League và đặc biệt là các giải đấu trong khu vực và châu lục.

Nguyễn Thị Tuyết Dung

Nguyễn Thị Tuyết Dung trên bục nhận giải

Tại giải U23 châu Á diễn ra hồi tháng 1/2018, Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng rất đẹp mắt và vô cùng quan trọng, giúp đội nhà liên tục gây được bất ngờ và tiến tới trận chung kết trước khi để thua Uzbekistan ở những phút cuối.

Tại Asiad 18, Quang Hải tiếp tục là trụ cột không thể thiếu của Olympic Việt Nam trên con đường tiến tới bán kết.

Quang Hải thực sự thăng hoa khi cùng tuyển Việt Nam bước vào AFF Cup 2018 với mục tiêu chinh phục chức vô địch. Cầu thủ mới 21 tuổi này đã ghi được 3 bàn, 2 pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Đặc biệt Quang Hải có pha chuyền bóng hoàn hảo trong trận chung kết lượt về với Malaysia để Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, qua đó giúp “những ngôi sao Vàng” vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi.

Có đôi chút tiếc nuối cho Anh Đức khi cầu thủ của Becamex Bình Dương cũng chơi rất xuất sắc. Anh ghi tới 5 bàn thắng tại AFF Cup 2018 và đặc biệt là cú vô lê “cháy lưới” Malaysia tại Mỹ Đình để đem chức vô địch về cho Việt Nam.

Cũng trong tối gala, BTC đã trao danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” dành cho Văn Hậu. Trong khi đó, Công Phương đoạt giải “Cầu thủ được yêu thích nhất”.

Ở hạng mục dành cho nữ cầu thủ, BTC đã trao giải “Quả bóng Vàng 2018” dành cho Nguyễn Thị Tuyết Dung của CLB Phong Phú Hà Nam.

Ngoài việc tiếp tục là trụ cột của đội tuyển nữ Việt Nam, Nguyễn Thị Tuyết Dung còn góp công làm nên lịch sử khi tỏa sáng để lần đầu đưa Phong Phú Hà Nam giành chức vô địch ở giải VĐQG nữ.

Hai giải thưởng Quả bóng bạc nữ và Quả bóng đồng nữ lần lượt thuộc về Huỳnh Như và Chương Thị Kiều đều của TP.HCM.

Quả Bóng Vàng Futsal được trao cho Vũ Quốc Hưng. Quả bóng bạc và Quả bóng đồng lần lượt thuộc về Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam) và Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam).

Ngoại binh của CLB Hà Nội - Oseni Bolaji - nhận giải “Cầu thủ nước ngoài hay nhất”.

Tác giả: Đức Tiến

Nguồn tin: Báo VnMedia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP