Du lịch

Vườn hoa xuân lớn nhất Hà Lan sắp mở cửa

Keukenhof - vườn hoa khổng lồ ở ngoại ô Amsterdam, Hà Lan chỉ mở cửa vào mùa xuân hàng năm thu hút hàng nghìn du khách đến chiêm ngưỡng.


Năm nay, Keukenhof sẽ mở cửa từ ngày 24/3 đến 16/5 với chủ đề "Kỷ nguyên vàng", nói về thời kỳ đất nước Hà Lan thịnh vượng nhờ thương mại toàn cầu.


Để nhớ về "kỷ nguyên vàng" đó thì trên một khu vườn rộng 32 hecta với hơn 100 loài tulip và khoảng 7 triệu bông hoa đủ loại, các công nhân làm vườn đã phân chia thành những khu vực theo những chủ đề khác nhau.

Keukenhof là một trong những vườn hoa rộng nhất thế giới và được mệnh danh là "Vườn châu Âu".

Vào thế kỷ 15, Keukenhof là một khu săn bắn đồng thời là nơi trồng thảo mộc cung cấp cho nhà bếp của lâu đài Keukenhof, phục vụ bá tước Jacqueline. Khi nữ bá tước qua đời thì lâu đài thuộc quyền sở hữu của nhiều thương nhân giàu có.

Đến thế kỷ 19, nam tước Van Pallandt làm chủ lâu đài, giao cho kiến trúc sư Jan David Zocher và con trai ông cùng thiết kế công trình xung quanh lâu đài Keukenhof.

Đến 1949, khu vườn được thành lập bởi thị trưởng thị trấn Lisse với mục đích làm một triển lãm dành cho những người trồng hoa khắp Hà Lan và châu Âu.

Để tham quan vườn hoa Keukenhof, bạn có thể bay đến Amsterdam. Tại sân bay quốc tế Schiphol có các tour đi tham quan vườn hoa Keukenhof trong ngày từ 30 Euro (khoảng 750.000 đồng). Hoặc tiện lợi hơn du khách từ Việt Nam có thể mua tour châu Âu đi tham quan Keukenhof và các quốc gia lân cận Hà Lan như Pháp – Đức – Bỉ.

Tác giả bài viết: Bá Trung, Ảnh: Thùy Linh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP