Xe

Vừa ra Tết, ngân hàng thanh lý loạt xe sang giá siêu rẻ

Ngay từ tuần làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên đán, nhiều ngân hàng đã ra thông báo thanh lý loạt ô tô siêu sang với giá rẻ.

Trong tuần làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên Đán từ 07-11/02, một số ngân hàng đã ra thông báo thanh lý ô tô, đáng chú ý, trong số đó, có nhiều xe sang được chào bán với giá siêu rẻ.

Nhiều ngân hàng ra thông báo thanh lý loạt ô tô siêu sang với giá rẻ. Ảnh: Doanh nghiệp và Tiếp thị


VIB là ngân hàng ra thông báo thanh lý nhiều ô tô nhất với 15 ô tô, mức giá khởi điểm thấp nhất vào khoảng 260 triệu cho 1 ô tô Huyndai Grand màu trắng. Mức giá khởi điểm cao nhất là dành cho 2 ô tô Toyota Fortune màu đồng, mỗi ô tô có mức giá khởi điểm 960 triệu.

Trong phân khúc ô tô con, VIB thanh lý 2 Huyndai Accent màu trắng, giá khởi điểm từ 380-395 triệu/chiếc, tùy chất lượng của xe.Toyota Vios E màu trắng có giá khởi điểm 380 triệu và Toyota Innova màu trắng giá khởi điểm 440 triệu. Ngân hàng cũng thanh lý thêm 1 ô tô Kia Sorento màu trắng, giá khởi điểm 597 triệu và Mitsubishi Xpander màu đen.

Ở phân khúc ô tô khách, ngân hàng này thanh lý 4 ô tô khách Ford Transit màu bạc với mức giá khởi điểm dao động từ 350-470 triệu, tùy chất lượng xe.

Có thể thấy, giá khởi điểm của các ô tô thanh lý của VIB đều thấp hơn mức giá thị trường đối với các ô tô cùng phân khúc, cùng thương hiệu, cùng thời điểm sản xuất khoảng 5-20%.

Tại phân khúc xe sang, Vietcombank thanh lý 1 xe Lexus LX570 màu đen, đăng ký năm 2014 với giá khởi điểm hơn 3,36 tỷ. Trên thị trường hiện tại, dòng xe Lexus cùng phiên bản và năm sản xuất, nếu mua mới là hơn 8,3 tỷ đồng.

trong tuần qua, TPBank cũng thông báo xử lý các ô tô được thế chấp cho các khoản nợ tại ngân hàng này. Trong đó, đáng chú ý là ô tô Kia Cerato (tài sản đảm bảo cho khoản nợ trị giá gần 381 triệu) và 1 ô tô Nissan Sunny XL (tài sản đảm bảo cho khoản nợ trị giá gần 307 triệu).

Ngân hàng này còn thông báo đấu giá Mercedes Benz E250 với mức giá khởi điểm hơn 1,47 tỷ, trong khi giá lăn bánh dòng xe này hiện vào khoảng hơn 2,7 tỷ đồng.

Theo một số chuyên gia mua bán xe ô tô cũ, giá xe ô tô thanh lý thường được ngân hàng rao bán với giá "mềm" hơn nhiều so với thị trường nên được nhiều khách hàng quan tâm. Tuy nhiên, không ít người tiêu dùng vẫn còn một số vấn đề e ngại khi muốn mua một chiếc xe phát mãi từ phía ngân hàng như thủ tục, pháp lý sang tên đổi chủ, vấn đề tài chính, chất lượng của xe..

Bên cạnh đó, sau khi hoàn tất giao dịch và giấy tờ, phía ngân hàng sẽ không còn liên quan hay có trách nhiệm về bảo hành đối với xe của người dùng, đồng thời nếu xe hết hạn đăng kiểm thì chi phí đăng kiểm chủ mới cũng phải chịu. Vì vậy, chủ xe cần lưu ý nếu xe bị phạt nguội trước đó mà chưa giải quyết, thì khi đăng kiểm cũng cần giải quyết xong thì chiếc xe mới được đăng kiểm theo quy định.

Bên cạnh đó, cũng khó để xác định được đúng chất lượng thực tế có phù hợp với mức giá do ngân hàng ấn định khi phát mãi hay không. Với những mẫu xe có niên hạn sử dụng lên đến hàng chục năm thì người mua cần kiểm tra cẩn thận từng bộ phận, chi tiết và khả năng vận hành để tránh mua phải chiếc xe kém chất lượng.

Bên cạnh đó, những dòng ô tô quá cũ sẽ khó có thể tìm được phụ tùng thay thế hoặc phải mua phụ tùng với giá cao. Hơn nữa, những dòng xe quá cũ sẽ có sự tiêu hao nhiên liệu rất lớn.

Tác giả: Bạch Hiền (t/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP