Tin địa phương

Vụ xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan: Xót xa con gái tìm bố trong chiếc xe bẹp rúm dưới vực

Theo báo Dân Trí, trưa 23/1, Bệnh viện Đà Nẵng đã tiếp nhận điều trị 13 bệnh nhân trong vụ tai nạn xe khách lao xuống vực ở cao tốc La Sơn - Túy Loan (qua địa phận huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Bác sĩ Nguyễn Dương (Khoa Ngoại thần kinh) cho hay khoa đang tiếp nhận, điều trị 6 trường hợp bệnh nhân.

"Có 1 bệnh nhân bị gãy xương vai, các bệnh nhân còn lại đã ổn định sức khỏe. Trong sáng nay, có 1 bệnh nhân đã xin về để lo chuyện gia đình", bác sĩ Dương cho biết.

Là người bị thương cũng là người nhà của nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn, chị Vũ Thị Yến (40 tuổi) cho hay, bố của chị vào Đắk Lắk thăm chị và đang trên đường trở về Hưng Yên. Đến địa phận Đà Nẵng thì xe gặp nạn.

Chị Vũ Thị Yến bật khóc khi nhớ lại khoảnh khắc vụ tai nạn. Ảnh: Dân Trí

Bố chị ngồi phía sau, lúc đó cả xe đang ngủ, chị cảm giác xe đánh lái loạng choạng rồi nghe tiếng va vào lan can bên đường, sau đó xe xoay vòng rồi chị không biết gì nữa.

"Đến lúc mở mắt thấy xe ở dưới vực, cửa kính vỡ hết, chỉ thấy có 4 người mắc kẹt trong xe. Lúc đó, tôi vùng dậy gọi tìm bố rồi được cứu, sau đó tôi mới biết bố mình đã mất", chị Yến nhớ lại.

Liên quan đến vụ tai nạn báo VOV thông tin thêm, tại các bệnh viện Đà Nẵng, Hòa Vang, Liên Chiểu, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Lê Trung Chinh thay mặt lãnh đạo thành phố đã động viên, chia sẻ với các nạn nhân vụ tai nạn.

Trước mắt, Ban An toàn giao thông TP.Đà Nẵng trích nguồn kinh phí hỗ trợ cho các trường hợp tử vong số tiền 5 triệu đồng/người, hỗ trợ người bị thương 2 triệu đồng/người.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đến hiện trường kiểm tra, chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Ông Lê Quang Nam cho biết, trước mắt thành phố đã yêu cầu các bác sĩ tập trung cứu chữa người. Đồng thời yêu cầu những người không bị thương thì các cơ quan, gia đình tới hỗ trợ đưa họ về quê. Hiện nay thành phố đã xác định được 2 nạn nhân tử vong. Thành phố sẽ giúp đỡ gia đình đưa nạn nhân tử vong về quê.

Ông Lê Quang Nam, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng cho biết: "Thành phố chỉ đạo các ngành sớm điều tra nguyên nhân đề nghị Sở GTVT, Ban An toàn giao thông cũng như cơ quan thành phố làm việc với Ban Quản lý khu đường bộ III có phương án đảm bảo tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan. Trước mắt, cần tập trung xử lý dứt điểm để không phong tỏa các tuyến đường giao thông, khẩn trương kéo xe tai nạn lên, giải phóng tuyến đường này để đảm bảo lưu thông an toàn. Thành phố cũng đã công bố danh sách các nạn nhân vụ tai nạn này rồi".

Như đã đưa tin trước đó, vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 1h ngày 23/1, thời điểm này tài xế Phương Thanh Tùng (SN 1988 trú xã EaTir, huyện EaH' Leo, tỉnh Đắk Lắk) điều khiển xe khách BKS: 47D - 01067 chạy trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan theo hướng Nam – Bắc.

Khi đến Km36+314 (thuộc thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) xe khách bất ngờ lao ra khỏi làn đường, băng qua vạt đất trống. Xe khách tiếp tục đâm vào phần taluy rồi rơi xuống một con suối. Thời điểm xảy ra tai nạn trên tuyến cao tốc đang có mưa lớn.

Hiện trường vụ xe khách lao xuống vực. Ảnh: Lao Động

Tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn, lực lượng cứu hộ cứu nạn của TP.Đà Nẵng và tỉnh TT- Huế có mặt trong đêm, để cứu người bị nạn, đưa người mắc kẹt trong xe đi cấp cứu.

Theo Bộ Công an, nguyên nhân ban đầu được xác định do trời mưa, sương mù làm hạn chế tầm nhìn, lái xe buồn ngủ.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP