Pháp luật

Vụ thi thể đổ bê tông: Mẹ nạn nhân cho rằng con mình còn sống

Mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành bất ngờ yêu cầu không xử lý 4 bị cáo vụ giết người, đổ bê tông thi thể ở Bình Dương vì tin rằng con mình còn sống.

Sáng ngày 26/6, TAND tỉnh Bình Dương tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm về vụ án "Giết người, che giấu tội phạm và không tố giác tội phạm do Phạm Thị Thiên Hà cùng đồng phạm thực hiện".

Theo báo Công an TPHCM, trong phiên tòa xét xử 4 bị cáo trong vụ giết người, đổ bê tông sáng nay 26/6, đại diện gia đình nạn nhân Trần Đức Linh rất bức xúc về việc các bị cáo đồng loạt thay đổi lời khai, phủ nhận cáo buộc của Viện kiểm sát. Đề nghị HĐXX xử phạt đúng người, đúng tội.

Tại phiên tòa, đại diện cho nạn nhân Linh nói: "Tất cả những người liên quan đến cái chết của bố tôi phải chịu trách nhiệm, các bị cáo đã xâm hại đến bố tôi. Hôm nay các bị cáo không thành thật khi khai về cái chết của bố tôi, nạn nhân Thành. Chúng tôi mong muốn các bị cáo hiểu được vấn đề mình đã làm, để răn đe những người khác".

Về trách nhiệm dân sự, gia đình bị hại đồng ý theo mức đã đề nghị lúc trước là yêu cầu bồi thường hơn 262 triệu tiền chi phí mai táng, cấp dưỡng cho con ruột và mẹ của nạn nhân mỗi người 3 triệu đồng/tháng.

Trái ngược với gia đình nạn nhân Linh, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (SN 1971, là mẹ của nạn nhân Trần Trí Thành lại đề nghị toà không xử lý 4 bị cáo vì họ không giết anh Thành. Bà Thanh cho rằng con mình còn sống, các bị cáo khai giết con bà chỉ là khai man. Bà Thanh nói từ lúc được công an báo tin con bà đã chết tới nay, bà chưa một lần được nhìn thấy mặt của con bà, cơ quan điều tra cũng không cung cấp chứng cứ chứng minh nạn nhân là con trai của bà.

Mẹ nạn nhân Thành tại tòa. Ảnh: Tổ quốc



Báo Tổ quốc dẫn lời mẹ bị hại Thành nói: Trước có biết đi theo môn phái, nhưng sau đó không rõ, 10 tháng Thành không liên lạc về. Đến chiều 18/5/2019 mới được cơ quan công an đến báo về cái chết của con tôi. "Tôi nghi ngờ các bị cáo đang khai man. Con tôi "chưa chết", tôi không yêu cầu xử lý hình sự các bị cáo, cũng không yêu cầu bồi thường".

Trước những nhận định của bà Thanh, đại diện HĐXX đã trấn an và cho biết cơ quan điều tra đã đối chiếu dấu vân tay của nạn nhân và dấu vân tay trên chứng minh nhân dân của anh Thành là trùng khớp, đồng thời cũng thu được chiếc xe máy của anh Thành từ các bị cáo.

Sau đó, HĐXX hỏi 4 bị cáo, bị cáo Hà cho biết đồng ý với yêu cầu bồi thường từ bố của nạn nhân Thành (mẹ nạn nhân không yêu cầu), còn về nạn nhân Linh, bị cáo Hà phủ nhận việc liên quan đến cái chết của Linh nhưng đồng ý có sự chia sẻ đối với gia đình bị hại. Bị cáo cũng đồng ý chi trả mọi chi phí mà chủ nhà đã bỏ ra.

Bị cáo Thảo, Huyên, Hoa cũng đồng ý bồi thường cho nạn nhân Thành cũng như chi trả cho chủ nhà ở Bàu Bàng.

Tác giả: Chi Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP