Xã hội

Vụ thầy giáo dâm ô khiến nữ sinh lớp 8 mang thai: ‘Có lần thầy mua thuốc tránh thai bắt uống, cấm không được nói ai’

“H. kể, đã nhiều lần thầy dụ dỗ quan hệ, gần nhất là cách đây 2 tuần. Vì sợ tôi mắng nên nó không dám nói. Tôi là người trực tiếp gặng hỏi H., em bảo có lần thầy còn mua thuốc tránh thai bắt uống và cấm không được nói cho ai biết, vì sợ nên em đã im lặng”, chị dâu nữ sinh N. chia sẻ.

Ngày 25/4, cơ quan CSĐT Công an huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai vẫn đang tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nam giáo viên Nguyễn V.A. để điều tra về hành vi xâm hại tình dục nữ sinh lớp 8. Trước đó, cơ quan công an nhận được đơn tố cáo của gia đình em Hoàng Thị H. (13 tuổi, học lớp 8 trường THCS Thượng Hà, Bảo Yên, Lào Cai) làm đơn tố cáo thầy V.A. (giáo viên cùng trường) quan hệ khiến nữ sinh H. mang thai 12 tuần.

Sự việc trên khiến người dân xã Thượng Hà, huyện Bảo Yên mấy ngày nay xôn xao. Tìm về nhà nữ sinh H., nằm treo leo giữa lưng chừng đồi, chị H.T.Đ. (chị dâu H.) cho biết, ngày 24/4, người thân trong gia đình đã đi cùng nữ sinh xuống Hà Nội giám định ADN cùng lực lượng công an. Do chị đang mang bầu nên đành phải ở nhà.

Khu bán trú nơi nữ sinh H. theo học.

Theo chị Đ., kể từ khi phát hiện sự việc đến nay, cuộc sống gia đình bị đảo lộn, ảnh hưởng nghiêm trọng. Cuộc sống gia đình cũng rất đặc biệt khi H. không còn bố, mẹ thì câm điếc. Cho đến nay mẹ nữ sinh này vẫn không hề biết chuyện gì bởi có biết mẹ H. cũng không nói được, sợ ảnh hưởng tâm lý nên người thân vẫn giấu kín.

Cũng vì thiếu thốn tình cảm từ nhỏ nên H. ít chia sẻ mọi chuyện trong cuộc sống với người thân. Một tuần H. về nhà hai hôm thứ 7 với chủ nhật nên chị em cũng ít có thời gian tiếp xúc, không phát hiện sớm sự việc.

Nam giáo viên bị tố quan hệ khiến nữ sinh lớp 8 mang thai.

Cách đây 2, 3 hôm chị Đ. phát hiện H. có biểu hiện lạ nên gặng hỏi thì nữ sinh này cho hay bị thầy dụ dỗ và quan hệ tình dục. Ngay sau đó chị đi mua que thử thai cho H. và thấy 2 vạch. Lập tức gia đình đã nhanh chóng báo với UBND Thượng Hà xã giải quyết.

“H. kể, đã nhiều lần thầy dụ dỗ quan hệ, gần nhất là cách đây 2 tuần. Vì sợ tôi mắng nên nó không dám nói. Tôi là người trực tiếp gặng hỏi H., em bảo có lần thầy còn mua thuốc tránh thai bắt uống và cấm không được nói cho ai biết, vì sợ nên em đã im lặng”, chị Đ. nhớ lại.

Chị dâu H. cũng kể thêm, sau khi phát hiện em mình sử dụng chiếc điện thoại do thầy V.A. đưa, chị đã liên hệ với thầy giáo này để cấm đoán.

Hệ thống camera của trường được lắp đặt nhưng lại do thầy V.A. quản lý.

“Mấy tháng trước, tôi thấy H. có một chiếc điện thoại, hỏi ra thì em nó bảo thầy V.A. đưa để tiện báo cáo sĩ số khi thầy trực ban. Tôi đã gọi điện cấm thầy ấy nhưng anh ta nói rằng ‘thích thì tôi đưa’. Nhiều lần tôi còn nghe bạn học em tôi kể, thầy còn nhờ nó giặt quần áo, dù đã nghi ngờ và nhắc nhở, giám sát nhưng không ngờ nay lại ra nông nỗi này”, người chị dâu buồn rầu nói.

Liên quan đến vụ việc này, ngày 24/4, ông Bùi Minh Tuân, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên cho biết, do đặc thù giáo dục của một huyện miền núi vô cùng khó khăn, để duy trì được mức độ chuyên cần của học sinh, ngành giáo dục địa phương đã phải cố gắng rất lớn. Hệ thống 25 trường bán trú của huyện đều lắp đặt camera giám sát, có phân ra khu nam khu nữ riêng biệt.

Ông Tuân cho hay, mặc dù có camera giám sát khu bán trú, hình ảnh gửi về thầy hiệu trưởng, nhưng ở trường THCS Thượng Hà 2, hệ thống camera này lại được giao cho thầy Nguyễn V.A. phụ trách đúng theo chuyên môn tin học.

Theo báo cáo của Công an xã Thượng Hà gửi đến cơ quan chức năng trước đó, qua sự trình bày của bị hại trước sự giám hộ của người thân, cháu H. (13 tuổi) khai nhận đã bị Nguyễn V. A. dụ dỗ quan hệ tình dục từ năm 2017, và thời điểm đó H. cũng đang học lớp 7, đang 11 tuổi.

Công an cũng đã đã tịch thu chiếc điện thoại thầy V. A. đưa cho H. để tiện liên hệ mỗi khi muốn quan hệ tình dục. Còn theo lời khai của Nguyễn V.A. thì anh ta cũng thừa nhận hành vi quan hệ tình dục nhiều lần tại phòng học bán trú của trường.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra xử lý.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: thầy giáo , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP