Trong nước

Vụ sản phụ tử vong ở Quảng Bình: Bộ Y tế chỉ đạo làm rõ

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình ngày 18/12 cho biết, bệnh viện này vừa nhận được chỉ đạo của Bộ Y tế về việc thành lập hội đồng chuyên môn để tiến hành kiểm tra và làm rõ nguyên nhân cái chết của sản phụ Lê Thị Nga tại bệnh viện này vào sáng 17/12.

Người thân tập trung trước bệnh viện sau khi sản phụ Nga bị tử vong.

Theo đó, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới đã thành lập hội đồng chuyên môn và mời các chuyên gia, bác sĩ có chuyên môn cao của Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế về tham gia hội đồng này nhằm mục đích đánh giá khách quan và chính xác nhất về nguyên nhân dẫn đến tử vong của sản phụ Nga.
Cũng trong sáng 18/12, Ban giám đốc bệnh viện này cũng đã cử đoàn công tác đến thăm viếng, động viên và chia sẻ nỗi mất mát của gia đình sản phụ.

Như PLVN thông tin, sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) nhập viện lúc 8h sáng 15/12, tại Khoa Sản phụ tiếp nhận của Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới. Các bác sĩ chẩn đoán sản phụ chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi, ối ít.

Trong quá trình chờ sinh tại Phòng Thủ thuật sản, bệnh nhân có dấu hiệu diễn biến xấu bất thường. Nghi ngờ bệnh nhân bị vỡ tử cung nên lập tức kíp trực đã hội chẩn tua trực cấp cứu và tiến hành phẫu thuật cấp cứu. Quá trình mổ, bệnh nhân có diễn biến mất máu nhiều, tụt huyết áp, ngừng tim đột ngột. Các bác sĩ đã tiến hành ép tim, hồi sức tích cực và truyền nhiều đơn vị máu toàn phần cùng với 1 số chế phẩm máu.

Các bác sĩ của bệnh viện gặp gỡ, trao đổi các thông tin ban đầu với gia đình.

Theo nguyên nhân được xác định ban đầu của bệnh viện thì sau mổ, chị Nga được nhanh chóng chuyển về Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc để điều trị nhưng bị hôn mê sâu, rối loạn đông máu nặng, dù được hồi sức tích cực và lọc máu liên tục nhưng đáng tiếc đã không qua khỏi.

Ngay sau sự việc xảy ra, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cũng đã gặp gỡ, trao đổi các thông tin ban đầu với gia đình và mời lực lượng chuyên môn, công an, viện kiểm sát vào cuộc để sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc. Kíp trực tham gia cứu chữa cho sản phụ Nga cũng đã bị đình chỉ công tác để phụ vụ công tác điều tra.

Cùng với đó, bệnh viện này cũng đã tổ chức buổi họp báo để cung cấp những thông tin ban đầu về vụ việc.

Tác giả: Trần Nguyên Phong

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

  Từ khóa: sản phụ , quảng bình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP